Benh viem tai ngoai và những hệ lụy của nó

Benh viem tai ngoai nếu được chữa trị kịp thời và có những biện pháp phòng ngừa thích đáng chắc chắn sẽ được đẩy lùi một cách nhanh chóng, thậm chí sẽ không bao giờ quay lại làm phiền bạn nữa. Ngược lại, nó sẽ gây ra vô vàn hệ lụy, dù rất hiếm gặp nhưng tử vong do căn bệnh này là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Vậy viem tai ngoai là gì và những hệ lụy của nó ra sao?

Benh viem tai ngoai là gì?

Viêm tai ngoài là căn bệnh chủ yếu do vi khuẩn xâm nhập và tấn công do bệnh nhân giữ gìn vệ sinh không sạch sẽ, thường xuyên bơi lội ở những nơi bị nhiễm bẩn; do thói quen ngoáy tai khiến vùng da ở ống tai bị trầy xước dẫn đến viêm nhiễm; do một số bệnh về tai tác động lên hoặc có thể mắc một số bệnh khác như vẩy nến, chàm, dị ứng, đái tháo đường, viêm xoang mãn tính…

nhận biết benh viem tai ngoai
Benh viem tai ngoai không quá khó để nhận biết

Rất dễ để nhận biết căn bệnh này thông qua các triệu chứng như:

– Đau ngứa ở tai.

– Có biểu hiện sưng phồng ở ống tai gây nhức tai.

– Da ở ống tai sưng lên, đôi khi gây bít tắc ống tai ngoài.

– Cơn đau có thể lan lên nửa đầu vùng tai bị viêm.

– Có thể xuất hiện mụn nhỏ hoặc các vết loét.

Những hệ lụy của căn benh viem ong tai ngoai

Trong trường hợp không điều trị kịp thời, viem tai ngoai có thể gây ra một vài hệ lụy sau:

1. Ù tai, điếc tai

Ù tai là biểu hiện đầu tiên và dễ nhận thấy nhất khi viêm tai ngoài không được điều trị đến nơi đến chốn. Đi ngay sau đó là tình trạng nhiễm trùng lây lan trên diện rộng và có thể ảnh hưởng đến tai giữa, gây viêm tai giữa, thủng màng nhĩ và cuối cùng là điếc tai.

2. Gây ra biến chứng nguy hiểm

điều trị benh viem tai ngoai
Nên gặp bác sĩ để có hướng điều trị benh viem tai ngoai

Do tình trạng viêm nhiễm ở tai ngoài khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và tấn công vào cơ thể người bệnh. Ở đây, vì sức đề kháng của bệnh nhân suy yếu nên có thể gây ra vô vàn căn bệnh khác như: đái tháo đường, thiếu máu, viêm tai giữa có mủ mãn tính, viêm tai xương chũm, biến chứng nội sọ, viêm tế bào, viêm xương và liệt dây thần kinh sọ…

Đây được coi là những biến chứng nguy hiểm nhất do viêm tai ngoài gây ra và rất có thể, nó sẽ là nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong.

3. Giảm khả năng giao tiếp

Do những biến chứng kể trên tác động đến sức khỏe và tâm lý của bệnh nhân nên nó khiến khả năng giao tiếp của họ giảm đi rõ rệt vì tự ti, vì mặc cảm bệnh tật hoặc vì không cảm nhận được âm thanh.

Lời khuyên: Dù benh viem tai ngoai của bạn đang ở mức độ nào đi nữa cũng nên nhanh chóng đến những chuyên khoa uy tín để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Để được tư vấn miễn phí về viêm tai ngoài và cách chữa viêm tai ngoài hiệu quả, mời các bạn gọi đến hotline 1900 2662 của phòng khám đa khoa Giải Phóng.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết