Triệu chứng viêm tai giữa ở người lớn là gì?

Triệu chứng viêm tai giữa ở người lớn vốn dĩ không quá khó để nhận biết nếu bạn chịu khó quan sát và cảm nhận từng thay đổi nhỏ của bản thân. Dưới đây là một vài triệu chứng cơ bản của căn bệnh này, hy vọng sẽ giúp ích cho quý vị trong việc nhận diện và có phương án trị bệnh kịp thời.

Xem thêm: viêm mũi mãn tính ảnh hưởng gì đến sức khỏe của trẻ

Triệu chứng viêm tai giữa ở người lớn là gì?

Vì triệu chứng viêm tai giữa ở người lớn khá rõ ràng và dễ nhận biết nên bạn hoàn toàn có thể phán đoán được tình trạng của mình ngay tại nhà. Sau đây là một vài triệu chứng điển hình:

1. Đau nhức tai

Đau nhức tai được xem là triệu chứng điển hình nhất và dễ nhận biết nhất khi nói về các triệu chứng của căn bệnh viêm tai giữa. Tình trạng đau nhức tai có thể không xảy ra liên tục mà đau nhói rồi thôi, cũng có thể đau dữ dội một hồi rồi ngưng hẳn. Tuy nhiên, tình trạng này lại xuất hiện ngày này qua ngày khác vô cùng mệt mỏi và khiến bệnh nhân không tập trung vào bất cứ việc gì.

triệu chứng viêm tai giữa ở người lớn như thế nào
Đau nhức tai là triệu chứng điển hình khi viêm tai giữa

2. Sốt cao

Do tình trạng viêm nhiễm diễn ra nên xảy ra triệu chứng sốt cao là điều hoàn toàn bình thường. Đa phần bệnh nhân sốt khoảng 39 đến 40 độ C. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ có thể xảy ra co giật vô cùng nguy hiểm.

3. Dịch ứ đọng

Dịch trong tai giữa ứ đọng tạo áp lực lên màng nhĩ khiến cho vùng này có thể bị phù nề, sưng phồng vô cùng khó chịu.

4. Thính lực giảm

Tình trạng viêm tai giữa không chỉ đơn thuần là những cơn đau mà còn ảnh hưởng đến thính lực của bệnh nhân. Đôi khi họ gần như không nghe được bất cứ điều gì.

5. Mất tập trung

những triệu chứng viêm tai giữa ở người lớn
Viêm tai giữa thường khiến bạn mất tập trung

Thường xuyên mất tập trung trong công việc, cuộc sống hàng ngày và có cảm giác mơ hồ, lơ đãng khi nghe người khác nói cũng là một trong những biểu hiện tiêu biểu khi mắc bệnh viêm tai giữa vì lý do thính lực suy giảm kể trên.

6. Đau đầu, chóng mặt

Đau đầu, chóng mặt xảy ra khi những cơn đau lên đến đỉnh điểm do cơn đau lan lên tận tai và ảnh hưởng nghiêm trọng đến các dây thần kinh xung quanh đặc biệt là đầu, mắt, mặt…

7. Người mệt mỏi, uể oải

Viêm tai giữa khiến bệnh nhân vô cùng mệt mỏi, uể oải và xuống tinh thần. Lúc nào họ cũng rơi vào trạng thái ủ rũ.

Lời khuyên: Trên đây là một vài triệu chứng viêm tai giữa ở người lớn. Để đảm bảo sức khỏe, các bạn nên khám bác sĩ ngay khi có những triệu chứng đầu tiên của căn bệnh này.

Mọi thắc mắc của quý vị xin gửi về hotline 1900 2662 của phòng khám đa khoa Giải Phóng để được giải đáp miễn phí.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết