Những tác hại khôn lường khi bị ù tai kéo dài

Rất nhiều bệnh nhân bị ù tai kéo dài triền miên nhiều năm liền mới tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp và điều trị. Tuy nhiên, tình trạng này gần như rất khó để can thiệp bởi những tác hại có thể xảy ra mà người bệnh không hiểu hết.

Xem thêm: Điều gì khiến bạn luôn bi viem mui di ung đeo bám?

Những tác hại khôn lường khi bị ù tai kéo dài

Mặc dù đa số những nguyên nhân gây nên bệnh ù tai đều xuất phát từ vấn đề sinh lý bình thường nhưng nếu bị ù tai kéo dài bạn cần phải chú tâm vì đó hoặc là do các vấn đề bệnh lý hoặc là sẽ gây ra vô vàn tác động xấu đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe của bệnh nhân.

Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng của phòng khám Giải Phóng đã thống kê được rất nhiều tác hại khủng khiếp khi bị ù tai kéo dài, tiêu biểu như:

1. Trầm cảm, stress

nguyên nhân bị ù tai kéo dài
Trầm cảm stress do bị ù tai kéo dài

Các chuyên gia tai mũi họng cho rằng, tình trạng ù tai kéo dài và chứng bệnh trầm cảm, stress có mối liên hệ mật thiết với nhau. Một trong những nguyên nhân gây nên ù tai chính là do những áp lực từ bên ngoài cuộc sống đem lại. Nhưng ngược lại, chính căn bệnh ù tai cũng lại là thủ phạm khiến bệnh nhân rơi vào trạng thái trầm cảm khủng khiếp. Điều này được lý giải rằng, đa phần người bệnh thường xuyên nghe được những âm thanh không có thật phát ra trong tai mà những người khác hoàn toàn không nghe thấy. Điều này khiến cho tâm lý của họ bị ảnh hưởng nặng nề do lo nghĩ quá nhiều về tình trạng của mình.

2. Có thể giảm thính lực

Ù tai quá lâu và diễn ra thường xuyên khiến khả năng nghe của bệnh nhân bị sụt giảm nghiêm trọng do những âm thanh bệnh nhân cảm nhận được thường ro hơn âm thanh bên ngoài hoặc bị trộn lẫn vào nhau. Thời gian đầu, bệnh nhân có thể không nghe rõ rồi dần dần sau đó thính lực không còn được như trước nữa.

3. Mệt mỏi, suy nhược

bị ù tai kéo dài là gì
Ù tai kéo dài khiến bạn suy nhược cơ thể

Mệt mỏi, suy nhược là điều rất dễ nhận thấy khi bị ù tai vì người bệnh gần như không tâm sự được với bất kỳ ai và cũng không sao làm mất đi những âm thanh khó chịu luôn diễn ra mà không rõ nguồn gốc.

4. Mất tập trung

Việc thường xuyên bị mất tập trung trong học tập, công việc hàng ngày là một trong những tác hại dễ thấy nhất do khả năng nghe của bệnh nhân bị hạn chế. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bệnh nhân.

Lời khuyên: Trên đây là một vài tác hại khi bệnh nhân thường xuyên bị ù tai kéo dài. Để tránh những tác hại này, các bạn nên đến những cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và tìm ra cách chữa ù tai hiệu quả.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết