5 cách trị viêm amidan bằng thuốc nam an toàn tại nhà

Có rất nhiều cách trị viêm amidan bằng thuốc nam mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Cách làm khá đơn giản lại an toàn ai cũng có thể dùng được. Bãn hãy thử áp dụng xem sao nhé!

5 cách trị viêm amidan bằng thuốc nam an toàn tại nhà

Các bác sĩ phòng khám Giải Phóng Hà Nội nói rằng người bệnh bị viêm amidan có thể áp dụng những cách chữa viêm amidan bằng thuốc nam dưới đây, gồm:

Xem thêm: viêm mũi chảy máu có nguy hiểm không?

cách trị viêm amidan bằng thuốc nam
Mơ rừng có tác dụng trị ho, viêm amidan
  1. cách trị viêm amidan bằng thuốc nam số 1

Lấy 30g mơ rừng, 15g kim ngân hoa, 12g rau má, 1g gừng tươi, vài lá bạc hà rửa sạch  rồi cho vào ấm sắc với nước,  chia làm 2 lần uống trong ngày. Uống vài ngày sẽ thấy bệnh thuyên giảm rõ rệt mỗi ngày 1 bài giúp bệnh viêm amidan thuyên giảm nhanh chóng.

  1. cách trị viêm amidan bằng thuốc nam số 2

Chuẩn bị 250g mướp tươi 10g rễ cây sơn đậu, 3g gừng tươi. Tất cả đem rửa sạch, gọt vỏ, cho vào nồi cùng 3 bát nước sắc còn 1 bát. Chia làm 3 phần thuốc uống trong ngày. Dùng 3 ngày liên tiếp sẽ thấy các triệu chứng viêm họng, viêm amidan mạn tính, đau rát họng giảm dần và biến mất.

  1. cách trị viêm amidan bằng thuốc nam số 3

Rửa sạch 20g rễ rau gai, sắc cùng với 3 bát nước còn 1 bát, uống làm 2-3 lần/ ngày. Khi uống bạn nên ngậm và uống từ từ để thuốc có tác dụng tốt nhất. Dùng liên tiếp trong 5 ngày bệnh viêm amidan và viêm họng sẽ dứt.

  1. cách trị viêm amidan bằng thuốc nam số 4

Rửa sạch 1 nắm rau thài lài trắng ngâm với chút muối rồi vớt ra đem giã nát, vắt lấy nước cốt, ngậm rồi nuốt từ từ. Cách 1 tiếng đồng hồ thì ngậm 1 lần. Ngậm liên tục nhiều lần trong ngày. Ngậm vài ngày sẽ giúp bệnh viêm họng, viêm amidan hết sưng đau.

cách trị viêm amidan bằng thuốc nam
Rau thìa là
  1. cách trị viêm amidan bằng thuốc nam số 5

Chuẩn bị15g cam thảo, 25g rễ mơ rừng,rửa sạch rồi nghiền thành bột mịn sau đó cho đình phấn và bạc hà vào trộn đều thành cao. Chia đều 4 phần uống trong ngày. Bài thuốc này sẽ giúp làm giảm các triệu chứng viêm amidan và viêm họng hiệu quả.

Khuyến cáo:

Viêm amidan có thể sẽ phải cắt bỏ khi tái phát 2-3 lần/ năm hay 5-6 lần trong 2 năm liên tiếp hoặc trường hợp nó trở thành ổ vi khuẩn gây bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Người bệnh cần điều trị dứt điểm chứng viêm amidan, nếu tái phát nhiều lần cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, cho lời khuyên cụ thể nhất hay đưa ra chỉ định cắt viêm amidan, mổ viêm amidan cho từng trường hợp cụ thể để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là ở trẻ nhỏ sẽ có ảnh hưởng không ít đến giọng nói về sau.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết