Lý giải nguyên nhân khiến bé bị viêm ống tai ngoài

Bé bị viêm ống tai ngoài là một trong những hiện tượng khá phổ biến và nó khiến con bạn vô cùng khó chịu, ngứa ngáy và đau đớn. Vậy làm sao để nhận diện căn bệnh này một cách chính xác nhất? Và đâu mới thực sự là nguyên nhân khiến bé bị viêm ống tai ngoài?

Cách nhận diện khi bé bị viêm ống tai ngoài

Có thể nói, viêm ống tai ngoài khá dễ nhận diện. Không giống như các bệnh về tai khác, nó thường biểu hiện ra ngoài khá rõ nét và có thể quan sát bằng mắt thường.

Thông thường, trẻ sẽ có các biểu hiện như sau:

– Vành tai hơi đỏ, khi quan sát ống tai thấy có hiện tượng đỏ rực, sưng nề phồng rộp.

biểu hiện bé bị viêm ống tai ngoài
Biểu hiện khi bé bị viêm ống tai ngoài

– Nếu có xuất hiện mụn thì sẽ có dấu hiệu loét và viêm sâu.

– Khi kéo nhẹ tai trẻ hoặc trẻ nằm nghiêng về một bên thì sẽ vô cùng khó chịu.

– Con thường xuyên kêu đau tai. Ở những trẻ nhỏ hơn thì trẻ thường dứt tai và quấy khóc.

– Có thể trẻ sẽ bị sốt do viêm nhiễm.

Lý giải nguyên nhân khiến bé bị viêm ống tai ngoài

Trẻ nhỏ có thể bị viêm ống tai ngoài bởi rất nhiều lý do nhưng thường tập trung ở những điều sau đây:

– Bố mẹ ngoáy tai cho trẻ quá nhiều khiến phần da ở ống tai ngoài bị trầy xước dẫn đến việc vi khuẩn xâm nhập và khu trú ở đây. Cuối cùng là trẻ bị viêm nhiễm, sưng tấy.

– Trẻ thường xuyên tiếp xúc với nguồn nước bẩn cộng thêm việc vệ sinh không sạch sẽ làm ứ đọng nước ở tai đặc biệt là ống tai ngoài.

– Bé viêm ống tai ngoài có thể do bị dị ứng với một thành phần nào đó của các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm trong quá trình điều trị các bệnh khác làm nổi mụn ở ống tai, sau đó loét ra và cuối cùng là viêm nhiễm lúc nào không biết.

– Con bị mắc một số bệnh về tai mũi họng đặc biệt là viêm tai giữa không được điều trị tận gốc dẫn đến lây lan ra những vùng khác.

nguyên nhân bé bị viêm ống tai ngoài
Ngoáy tai sai cách khiến bé bị viêm ống tai ngoài

Xem thêm: triệu chứng viêm mũi dị ứng ở trẻ như thế nào?

– Ống tai ngoài của trẻ là nơi tiếp nhiều chất bụi bẩn, hóa chất độc hại nhưng lại vô cùng mỏng manh và khả năng chống đỡ với các tác nhân kém hơn người lớn nên hiện tượng viêm nhiễm là điều hết sức bình thường.

– Sự phát triển của các ngành công nghiệp kéo theo tình trạng ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển bình thường của da và những bộ phận dễ mẫn cảm trên cơ thể.

Lời khuyên: Để tránh hiện tượng bé bị viêm ống tai ngoài, tốt nhất mẹ nên có những biện pháp phòng tránh thật hiệu quả bằng việc hướng dẫn cho con một lối sống lành mạnh và an toàn.

Mọi thắc mắc của quý vị và các bạn xin gửi về hotline 1900 2662 của phòng khám chuyên khoa tai mũi họng để được tư vấn cụ thể.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết