Dập tắt hiện tượng viêm tai giữa nhờ vào lông nhím

Hiện tượng viêm tai giữa ngày nay không còn quá hiếm hoi vì sự biến đổi nhất định của đời sống xã hội, của nguồn nước, sự ô nhiễm. Số lượng bệnh nhân ngày càng tăng lên đồng nghĩa với việc cần có những phương pháp hữu hiệu hơn nhằm giải quyết tình trạng này càng nhanh càng tốt. Việc sử dụng lông nhím để chữa trị căn bệnh này đang được rất nhiều người áp dụng và đã cho kết quả khả quan.

Hiện tượng viêm tai giữa là gì?

Hiện tượng viêm tai giữa được biết đến là một trong những căn bệnh phổ biến về tai, thể hiện bằng việc tai giữa bị viêm nhiễm bởi các loại vi khuẩn và nấm gây ra.

hiện tượng viêm tai giữa là gì
Hiện tượng viêm tai giữa là gì

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị viêm tai giữa như: bị ứ đọng nước trong tai hoặc tiếp xúc với nguồn nước bẩn, vệ sinh tai không sạch sẽ, thủng màng nhĩ khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào tai giữa, mắc một số bệnh về đường hô hấp và mũi họng như viêm họng cấp tính, viêm amidan cấp… nhưng không được điều trị nên lây lan sang những vùng khác…

Bạn hoàn toàn có thể nhận diện căn bệnh này bằng cách xem xét những biểu hiện như: đau nhức tai, thường thì bệnh nhân chỉ thấy đau âm ỉ nhưng nhiều lúc lại đau nhói lên tận đầu, người mệt mỏi, suy giảm thính lực, ù tai, cảm thấy tai khó chịu có cảm giác căng tức và nhức nhối vô cùng khó chịu; đôi khi bệnh nhân sẽ có biểu hiện sốt…

Dập tắt hiện tượng viêm tai giữa nhờ vào lông nhím

Việc sử dụng lông nhím để chữa trị căn bệnh viêm tai giữa đang được rất nhiều người áp dụng và đã cho kết quả khả quan. Vì nó có những ưu điểm nhất định trong quá trình chữa bệnh như: giảm thiểu chi phí chữa bệnh, tránh những tác dụng phụ của thuốc kháng sinh và khá an toàn ngay cả đối với trẻ nhỏ.

chữa hiện tượng viêm tai giữa
Dùng lông nhím để chữa viêm tai giữa

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy vài cọng lông nhím, sao thật và tán thành bột mịn. Sau đó rắc bột lông nhím này vào tai. Chỉ khoảng 1 tuần, hiện tượng viêm tai giữa có thể được cải thiện đáng kể bởi những triệu chứng bệnh thuyên giảm hoàn toàn.

Lời khuyên: Mặc dù cách điều trị bệnh viêm tai giữa bằng lông nhím kể trên rất hữu hiệu nhưng nó thường chỉ áp dụng với những bệnh nhân mới chớm bệnh và chưa có những dấu hiệu tăng nặng. Chính vì vậy, khi thấy bản thân có những biểu hiện bất thường và ảnh hưởng đến sức khỏe thì nên đến những cơ sở y tế để được điều trị tận gốc.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về căn bệnh viêm tai giữa nói trên, mời các bạn gửi về hotline 1900 2662 của phòng khám đa khoa Giải Phóng để được các bác sĩ tư vấn miễn phí.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết