Cách chữa ù tai khi bị nước vào nhanh nhất

Cách chữa ù tai khi bị nước vào mà bạn thường làm đó là vỗ mạnh vào tai, lắc mạnh đầu hay dùng bông ngoáy tai? Nếu như vậy thì bạn hoàn toàn sai lầm đấy nhé! Tình trạng này không thể giải quyết bằng “bạo lực” được đâu mà phải cần đến những mẹo nhỏ ngay trong cuộc sống hàng ngày.

Xem thêm: viêm mũi dị ứng mãn tính bạn hiểu được bao nhiêu?

Cách chữa ù tai khi bị nước vào nhanh nhất

cách chữa ù tai khi bị nước vào hiệu quả
Cách chữa ù tai khi bị nước vào hiệu quả

Như các bạn đã biết, khi bị nước vào tai, người bệnh thường có cảm giác ù ù khó chịu kèm theo bệnh viêm ống tai ngoài sẽ xuất hiện. Đó là hệ quả của lau chùi nhiều, sử dụng bông ngoáy tai liên tục khiến cho lớp biểu bì có nhiệm vụ bảo vệ ống tai ngoài bị tổn thương nghiêm trọng. Điều này thúc đẩy vi khuẩn xâm nhập và tiến sâu vào ống tai ngoài mà biểu hiện giai đoạn đầu là ngứa rồi đau nhức ngày càng tăng. Do đó, những cách chữa ù tai khi bị nước vào mà bạn vẫn thường làm là hoàn toàn trái với khoa học. Rất đơn giản, bạn có thể giải quyết tình trạng này ngay tức khắc nếu áp dụng một trong những mẹo nhỏ dưới đây:

– Nếu lượng nước chảy vào tai ít thì bạn chỉ việc nghiêng đầu sau đó kéo vành tai xuống và lắc lắc. Thậm chí áp dụng trò chơi nhảy lò cò của trẻ nhỏ vài cái là nước sẽ tự động chảy ra ngoài. Trong khi đó, phần nước còn lại sẽ được tổ chức dưới da của ống tai ngoài hấp thu hết.

– Lấy tay bịt chặt tai không bị nước vào  sau đó vỗ vào tai và há miệng to ra nhằm mục đích tạo áp lực đẩy nước ra.

cách chữa ù tai khi bị nước vào nhanh nhất
Tuyệt đối không được ngoáy tai

– Trong trường hợp đã áp dụng những biện pháp kể trên mà bạn cảm thấy nước vẫn ở trong ống tai thì chỉ cần dùng một miếng bông y tế khô ráo đặt ở cửa tai là có thể giải quyết tình trạng này ngay. Nhất định không được ngoáy tai hay lau chùi quá nhiều.

– Bạn chỉ cần nhỏ khoảng vài giọt nước oxy già vào tai sau đó dùng tăm bông lau sạch bên ngoài là cách chữa ù tai khi bị nước vào nhanh nhất. Do oxy già có khả năng sát trùng và bay hơi khá cao nên nó sẽ làm bay hơi cả nước trong tai và giúp bạn khỏi ù tai ngay tức khắc.

Lời khuyên:

Khi nước vào tai nút dáy tai đang khô gặp nước sẽ nở ra chèn ép ống tai ngoài gây ù tai, nghe kém và đau tai. Do đó, bạn không nên sử dụng bất cứ thứ gì đưa vào tai kể cả dụng cụ ngoáy tai. Điều này không những không giúp giải quyết được vấn đề mà còn gây viêm ống tai ngoài thậm chí là viêm tai giữa và thủng màng nhĩ.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề này, xin quý độc giả gửi về hotline 1900 2662 của phòng khám 709 giải phóng hà nội để được tư vấn miễn phí.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết