Sử dụng thuốc điều trị viêm ống tai ngoài đúng cách

Việc sử dụng các loại thuốc điều trị viêm ống tai ngoài lâu nay dường như quá dễ dãi với bệnh nhân nên nhiều người vẫn cho rằng, hoàn toàn có thể tự ý mua thuốc tại những nhà thuốc mà không cần đến chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Xem thêm: Đừng bị đánh lừa bởi hiện tượng viêm xoang mũi

Sử dụng thuốc điều trị viêm ống tai ngoài đúng cách

Việc sử dụng các loại thuốc điều trị viêm ống tai ngoài lâu nay dường như quá dễ dãi với bệnh nhân nên nhiều người vẫn cho rằng, hoàn toàn có thể tự ý mua thuốc tại những nhà thuốc mà không cần đến chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Trên thực tế, điều này thực sự phản khoa học. Trong quá trình điều trị căn bệnh này, các bạn cần đặc biệt ghi nhớ những điều sau đây để có phương pháp sử dụng thuốc đúng cách, giúp bạn cải thiện tình trạng bệnh một cách nhanh nhất.

sử dụng thuốc điều trị viêm ống tai ngoài
Hỏi ý kiến bác sĩ về loại thuốc nên dùng

1. Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Chỉ có các bác sĩ chuyên khoa mới có thể đưa ra loại thuốc cần thiết đối với bạn. Vì sử dụng loại thuốc nào với liệu lượng bao nhiêu còn phụ thuộc vào thể trạng, tình trạng bệnh và mức độ tiến triển bệnh và những nguy cơ bạn có thể mắc phải. Đôi khi cần sử dụng kết hợp rất nhiều loại thuốc với nhau mới cho kết quả cao nhất. Trong khi đó, cơ địa bệnh nhân có thể dị ứng và phản ứng lại với thuốc hoặc nhờn thuốc…

Do đó, đối với mọi căn bệnh nói chung và viêm ống tai ngoài nói riêng thì việc sử dụng cần thật sự cẩn trọng và bắt buộc phải có sự chỉ định của bác sĩ tai mũi họng giỏi.

2. Không tự ý thay đổi liều lượng và loại thuốc

Điều này cũng tương tự với việc phải tuân thủ những chỉ định của bác sĩ bởi lẽ nếu không sử dụng thuốc đúng cách, có thể sẽ dẫn tới một trong hai tình trạng sau:

loại thuốc điều trị viêm ống tai ngoài
Nên sử dụng thuốc đúng cách

– Sử dụng thuốc không đủ liều: kéo dài thời gian điều trị và sẽ làm mất cơ hội chữa bệnh lý tưởng.

– Sử dụng thuốc quá liều: khiến bạn ngộ độc thuốc mà phản ứng rõ nét nhất là nôn mửa, chóng mặt, đau đầu, đau bụng, nặng hơn là sốc phản vệ mà nguy hiểm nhất là tử vong.

3. Kết hợp với các biện pháp hỗ trợ khác

Sử dụng thuốc điều trị viêm tai ngoài không đồng nghĩa với việc bạn sẽ hoàn toàn khỏi căn bệnh này mà còn cần chú ý thực hiện tốt một lối sống lành mạnh:

– Thường xuyên vệ sinh tai và mũi họng thật sạch sẽ để tránh bệnh tái phát.

– Tránh xa những tác nhân gây bệnh như: khói bụi, hóa chất, các chất kích thích..

– Rèn luyện thân thể.

– Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cường sức khỏe và sức đề kháng.

– Bác sĩ phòng khám Giải Phóng khuyên bạn nên đến những địa chỉ uy tín để được tư vấn cách chữa bệnh hiệu quả nhất.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết