Có thai bị chảy máu cam cần đi cấp cứu ngay?

Tình trạng có thai bị chảy máu cam khiến các mẹ vô cùng lo lắng và thường nghĩ đến biện pháp cấp cứu do sợ hãi sẽ ảnh hưởng đến thai nhi hoặc nghi ngờ một căn bệnh nào đó. Tuy nhiên, việc làm này có cần thiết không? Và thực sự chảy máu cam khi mang thai cần đến sự trợ giúp của bác sĩ chuyên khoa?

Xem thêm: Làm sao để hết ù tai nhanh nhất chỉ trong 1 ngày?

Có thai bị chảy máu cam cần đi cấp cứu ngay?

Tình trạng có thai bị chảy máu cam khiến các mẹ vô cùng lo lắng và thường nghĩ đến biện pháp cấp cứu do sợ hãi sẽ ảnh hưởng đến thai nhi hoặc nghi ngờ một căn bệnh nào đó. Câu hỏi đặt ra là, có thật sự cần thiết phải sử dụng sự trợ giúp y tế trong trường hợp này hay không?

Có một thực tế là, 80% bà mẹ đều nghĩ đến điều này vì tâm lý lo lắng cho con. Nhưng cũng có đến 80% trường hợp chảy máu cam khi mang thai đều không phải điều gì quá đáng ngại.

Có thai bị chảy máu cam cần đi cấp cứu ngay?
Có thai bị chảy máu cam cần đi cấp cứu ngay?

Có thể khẳng định rằng, việc phụ nữ tự nhiên bị chảy máu cam trong thai kỳ của mình xuất phát từ sự thay đổi nội tiết tố và sự chuyển hóa các chất trong cơ thể, đặc biệt là tam cá nguyệt thứ 2 (ba tháng giữa của thai kỳ). Do đó, các bạn không nên quá lo lắng và mất bình tĩnh. Hơn nữa, tình trạng này sẽ thưa dần rồi mất hẳn mà không cần bất kỳ tác động y tế nào từ bên ngoài.

Tuy nhiên, các mẹ cũng không nên vì thế mà chủ quan. 20% số thai phụ vướng phải một số bệnh gây hiện tượng chảy máu cam, chẳng hạn như:

– Một số bệnh về mũi: viêm xoang, polyp mũi, viêm mũi dị ứng…

– Các mẹ cũng có thể mắc phải bệnh liên quan đến máu như rối loạn đông máu hoặc thiếu máu.

– Nguy hiểm hơn, có thể là kết quả của ung thư máu, ung thư mũi, ung thư vòm họng…

Vậy có thai bị chảy máu cam phải làm gì?

vì sao có thai bị chảy máu cam
Hỏi ý kiến bác sĩ khi có thai bị chảy máu cam

Ngay khi có hiện tượng chảy máu mũi, mẹ bầu nên bình tình cầm máu trước rồi tiến hành theo dõi tình trạng của bản thân.

Trong trường hợp chảy máu thường xuyên với một lượng lớn thì nên đến ngay các trung tâm y tế để được theo dõi và khám chữa cụ thể.

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng khuyên các mẹ nên đặc biệt lưu ý chế độ ăn, dinh dưỡng của bản thân, cũng như theo dõi các bệnh về tai mũi họng (nếu có) để có thể đánh giá được mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Tuyệt đối không được tự ý chữa bệnh hoặc học theo các phương pháp không được kiểm chứng mà rước họa vào thân, gây ảnh hưởng không những trực tiếp đến mình mà còn gián tiếp đến thai nhi trong bụng.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết