Nguyên nhân hàng đầu gây viêm mũi xoang ở trẻ em

Viêm mũi xoang ở trẻ em dễ mắc mà khó chữa. Do đó, nếu không nắm bắt được những nguyên nhân gây bệnh thực sự thì rất khó để đưa ra các biện pháp phòng tránh căn bệnh này hiệu quả. Dưới đây là một vài nguyên nhân chính gây nên căn bệnh này, hy vọng sẽ giúp ích cho các mẹ trong quá trình phòng bệnh cho con.

Nguyên nhân hàng đầu gây viêm mũi xoang ở trẻ em

Viêm mũi xoang ở trẻ em dễ mắc mà khó chữa. Do đó, nếu không nắm bắt được những nguyên nhân gây bệnh thực sự thì rất khó để đưa ra các biện pháp phòng tránh căn bệnh này hiệu quả. Các chuyên gia tai mũi họng của phòng khám Giải Phóng xin đưa ra một vài nguyên nhân cơ bản gây nên tình trạng này như sau:

Ảnh hưởng nghiêm trọng từ môi trường bên ngoài

nguyên nhân gây viêm mũi xoang ở trẻ em
Khí thải công nghiệp là nguyên nhân gây viêm mũi xoang ở trẻ em

Ô nhiễm không do các loại khói bụi, khói công nghiệp hoặc khí thải từ nhà máy, xe cộ… nhiều nhất ở các thành phố lớn khiến cho vùng xoang mũi thường dễ bị dị ứng và bội nhiễm hơn cả.

Ngoài ra, thường xuyên bơi lội tại những hồ bơi không đảm bảo về chất lượng nước hoặc khu vực ao hồ không sạch sẽ, những trẻ mắc phải các bệnh tiềm ẩn liên quan đến vách ngăn hay cơ địa dị ứng đều là đối tượng của viêm mũi xoang.

Thêm một yếu tố vô cùng quan trọng tác động đến cơ thể của trẻ là do thời tiết đặc biệt là khi giao mùa, làm cho vi khuẩn có cơ hội sinh sôi trong khi sức đề kháng của trẻ lại suy giảm. Và hệ quả là do không thích nghi kịp, con bị các bệnh về mũi họng là điều dễ hiểu.

Cơ địa của trẻ bị dị ứng

Đối với những trẻ có cơ địa dị ứng thì viêm mũi xoang xảy ra là tình trạng khó tránh khỏi. Đặc biệt, việc tiếp xúc với dị nguyên gây bùng phát viêm mũi dị ứng sẽ là tác nhân mạnh mẽ nhất làm tổn thương xoang.

viêm mũi xoang ở trẻ em là gì
Sức đề kháng của trẻ kém

Xem thêm: Đừng quá lo lắng nếu tự nhiên bị ù tai

Sức đề kháng  của trẻ kém

Sức đề kháng của trẻ kém khiến cho cơ thể khó lòng chống chọi với các vi khuẩn gây bệnh ở đường hô hấp và cuối cùng dẫn tới viêm xoang. Không chỉ có vậy, một số nguyên nhân bên trong dễ thấy nhất là tình trạng viêm xoang do bị sâu răng; do chấn thương khiến cho máu tụ trong xoang; do bị viêm amidan gây hiện tượng nhiễm trùng…

Thậm chí, bệnh nhi có thể mắc phải tình trạng cơ địa bệnh lý về polyp dẫn đến viêm xoang do polyp.

Vệ sinh cá nhân kém

Vệ sinh cá nhân kém cũng được xếp vào một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên căn bệnh viêm mũi xoang ở trẻ em vô cùng khó chịu này.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết