Nguyên nhân chảy máu cam thường xuyên chắc bạn chưa biết

Bạn đang thắc mắc vì sao mình bị chảy máu cam và nguyên nhân chảy máu cam thường xuyên thực sự do đâu? Bạn đang tự hỏi mình phải làm thế nào với căn bênh này đây? Hãy tìm câu trả lời cho mình trong bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: Soi chính xác trieu chung bệnh viêm tai giữa ở người lớn

Nguyên nhân chảy máu cam thường xuyên chắc bạn chưa biết

Trên thực tế, có đến 80% số người đã từng bị chảy máu cam một lần trong đời. Trong đó có tận 60% lý do bắt nguồn từ các nguyên nhân hết sức bình thường chúng ta vẫn bắt gặp hàng ngày hoặc có thể do một số thói quen xấu mà bạn vẫn lặp đi lặp lại nhưng không biết.

Chúng thường là:

– Các va đập chấn thương trong quá trình chơi thể thao, do tai nạn lúc lao động, tai nạn giao thông…

– Thói quen ngoáy mũi: bạn tưởng chừng như thói quen này vô cùng đơn giản nhưng nó lại diễn ra ở hầu hết chúng ta và đa phần đều làm ảnh hưởng đến mũi, gây chảy máu cam.

nguyên nhân chảy máu cam thường xuyên là gì
Thói quen ngoáy mũi

– Chảy máu cam cũng thường xuyên diễn ra ở trẻ nhỏ do sự phát triển của cơ thể hoặc ở bà bầu do sự thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai.

– Những người dễ bị tác động bởi các yếu tố xung quanh như môi trường, thời tiết, khí hậu…

– Sự thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh hoặc lạnh sang nóng cũng là nguyên nhân chảy máu cam thường xuyên.

Tuy nhiên, những nguyên nhân này không phải nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng thường xuyên chảy máu cam. Có thể đó là vấn đề bệnh lý mà bệnh nhân không kiểm soát được.

Nguyên nhân chảy máu cam thường xuyên do bệnh lý

Xét thẳng ra, những nguyên nhân này chiếm tới 40% số ca mắc bệnh. Đây không phải là con số nhỏ chút nào. Và những căn bệnh dẫn tới việc bệnh nhân liên tục chảy máu cam cũng không đơn giản. Chúng thường tập trung ở một số bệnh như:

những nguyên nhân chảy máu cam thường xuyên
Chảy máu cam do bệnh lý

– Các bệnh về mũi: đa phần các bệnh về mũi như viêm xoang, polyp mũi, phì đại cuốn mũi, viêm mũi dị ứng, viêm mũi mãn tính… đều có thể là cơ sở bắt nguồn của tình trạng chảy máu mũi.

– Các bệnh liên quan về máu như rối loạn chuyển hóa đông máu, bệnh ưa chảy máu…

– Bệnh cao huyết áp, tiểu đường cũng nằm trong số những bệnh hàng đầu gây ra tình trạng nói trên.

– Ngoài ra, bạn cũng có nguy cơ phải đối mặt với các bệnh ung thư như: ung thư mũi, ung thư vòm họng, ung thư máu… nếu máu liên tục chảy với lượng lớn.

Lời khuyên: Như các bạn cũng thấy, nguyên nân chảy máu cam thường xuyên tập trung ở rất nhiều căn bệnh nghiêm trọng. Do đó, ngay khi phát hiện tình trạng này, bạn không được chần chừ mà ngay lập tức hãy tới những cơ sở y tế chuyên khoa tai mui hong để thăm khám và điều trị

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết