Cách chữa bệnh viêm ống tai ngoài tiên tiến nhất

Thông thường, những cách chữa bệnh viêm ống tai ngoài dân gian hoặc điều trị bằng thuốc giờ không còn là biện pháp tối ưu nữa. Vì nó bộc lộ những khuyết điểm nhất định trong quá trình chữa bệnh. Thay vào đó, có một phương pháp hiện đại và tiên tiến hơn, xin được giới thiệu với quý độc giả trong bài viết này.

Xem thêm: Quá trình hình thành bệnh polyp mũi như thế nào?

Viêm ống tai ngoài là gì?

Viêm ống tai ngoài là tình trạng viêm nhiễm ở phần da của ống tai ngoài bị virus, nấm và vi khuẩn tấn công gây nên ổ viêm tai đây. Tình trạng này có thể lan sâu vào trong, lan tràn ra ngoài hoặc lan rộng cả ống tai. Trong một vài trường hợp sẽ thấy xuất hiện những mụn phỏng. Những mụn phỏng này khi vỡ ra sẽ tạo mủ chảy vào sâu bên trong vô cùng nguy hiểm.

cách chữa bệnh viêm ống tai ngoài bằng thuốc
Những hạn chế khi chữa bệnh viêm ống tai ngoài bằng thuốc

Cách chữa bệnh viêm ống tai ngoài tiên tiến nhất

Như đã nói ở trên, việc sử dụng các cách chữa bệnh viêm ống tai ngoài bằng phương pháp dân gian hoặc điều trị nội khoa bằng thuốc không cho hiệu quả tối ưu.

Ngay cả liệu pháp điều trị bằng thuốc cũng chỉ giải quyết được vấn đề kháng khuẩn, giúp tiêu mủ, tiêu sưng giúp loại bỏ tình trạng viêm nhiễm tạm thời. Trong khi đó, nhiều trường hợp bị viêm ống tai ngoài có mủ dẫn tới thủng màng nhĩ khiến cho việc xử lý bằng các loại thuốc đơn thuần rất khó lấp được lỗ thủng. Không chỉ có vậy, cách làm này không thực sự cho hiệu quả cao và dễ bị tái phát. Thay vào đó, hiện nay các bác sĩ đã đưa ra một phương pháp mới giúp điều trị căn bệnh này một cách triệt để.

cách chữa bệnh viêm ống tai ngoài hiện đại
Sử dụng kỹ thuật hiện đại vào chữa viêm ống tai ngoài

Bước 1: Làm vỡ mủ hoặc cắt hút mủ ngay sau khi mụn chín.

Bước 2: Các bác sĩ thường sử dụng một số thiết bị hiện đại trong đó điển hình là kính hiển vi dùng trong phẫu thuật tai của Đức. Thiết bị này được sử dụng với loại kính tiêu sắc từ nguyên liệu quang học cao cấp, sở hữu hệ thống quang học ưu việt, giúp đưa ra hình ảnh 3D chân thực và rõ nét. Với kính hiển vi này có khả năng thực hiện thị kính ở góc nghiêng 80 độ nhằm mục đích thao tác phẫu thuật xâm lấn tối thiểu vị trí nhỏ nhưng đem hiệu quả cao. Hệ thống chiếu sáng ánh sáng ngoài, hình ảnh rõ nét, cự ly thao tác rất dài, cung cấp tầm nhìn lý tưởng cho các bác sỹ khoa tai mũi họng.

Lời khuyên: Việc áp dụng các kỹ thuật hiện đại trong việc điều trị viêm ống tai ngoài hiện nay rất được ưa chuộng và thực tiễn lâm sàng đã chứng minh vô cùng hiệu quả. Hy vọng sẽ giúp bệnh nhân trị bệnh hiệu quả, tận gốc.

Mọi ý kiến thắc mắc xin gửi về hotline 1900 2662 của phòng khám đa khoa Giải Phóng để được tư vấn miễn phí.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết