Phòng tránh benh diec sao cho đúng?

Những biện pháp phòng tránh benh diec thực ra được tuyên truyền rất nhiều nhưng không phải ai cũng lưu tâm. Do đó, rất nhiều người bị bệnh rồi mới ngỡ ngàng nguyên nhân và muốn phòng bệnh cũng đã muộn rồi. Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn không bao giờ phải lo lắng về căn bệnh này nữa.

Xem thêm: 6 sự thật bạn nên biết khi mắc phải viêm mũi mãn tính

Phòng tránh benh diec sao cho đúng?

Để có thể nói không với benh diec, các bạn cần phải thực hiện tốt các biện pháp dưới đây:

1. Chú trọng phòng tránh tình trạng điếc bẩm sinh

benh diec la gi
Chú trọng phòng bệnh điếc bẩm sinh

Chuyên gia về tai mũi họng của phòng khám Giải Phóng khẳng định việc chú trọng phòng tránh điếc bẩm sinh có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc phòng tránh các bệnh về tai và nhất là điếc tai. Tốt hơn hết, hãy kiểm tra thật kỹ khi người mẹ mắc các bệnh về đường sinh dục như lậu, giang mai…

2. Khống chế và xử lý các bệnh dẫn đến điếc tai

Một số bệnh viêm màng não, cảm lạnh, sốt tinh hồng nhiệt, sởi, quai bị, sốt rét… đều có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh về tai như viêm tai giữa, viêm tai xương chũm… Chính những căn bệnh này nếu không được quan tâm đúng mực sẽ gây ra biến chứng điếc tai lúc nào không hay.

3. Kiểm tra thính lực của trẻ

Việc phát hiện khiếm khuyết về thính lực ở giai đoạn đầu giúp bạn tránh được việc quá muộn để chữa trị và cũng tránh được việc trẻ chậm phát triển ngôn ngữ trước tuổi đi học. Nhờ vậy, bố mẹ sẽ có biện pháp điều trị sao cho hiệu quả nhất.

4. Tránh độc tính trong thuốc

phong tranh benh diec
Chú ý trong cách sử dụng thuốc

Việc không phù hợp với một số loại thuốc hoặc nhiễm độc tính bởi thuốc không được kê đơn từ bác sĩ chuyên khoa khiến bạn bị điếc là điều không thể tránh khỏi. Mặc dù nó có thể điều trị được nhưng bạn vẫn có nguy cơ phải đối mặt với tình trạng điếc vĩnh viễn nếu không kịp thời phát hiện.

5. Giảm tiếng ồn hàng ngày

Tiếp xúc với tiếng ồn quá lâu, quá nhiều trong thời gian dài là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới bệnh điếc ở mọi lứa tuổi. Do đó, việc giảm thiểu tiếng ồn trong cuộc sống hàng ngày là điều vô cùng quan trọng. Đặc biệt ở những người có công việc thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn lớn hoặc những người liên tục sử dụng các thiết bị nghe đều phải cẩn thận.

6. Tuyệt đối tránh xa những thói quen không lành mạnh

Những thói quen không lành mạnh như ngoáy tai quá nhiều hoặc vệ sinh tai không sạch sẽ đẩy bạn tới bờ vực phải chịu cảnh thính lực suy giảm nghiêm trọng nhanh hơn. Thuốc lá, rượu và các chất kích thích khác cũng có “tác dụng” tương tự.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết