Dấu hiệu viêm xoang sàng sau bạn cần phải biết

clickDấu hiệu viêm xoang sàng sau không phải điều dễ dàng nhận biết nếu bạn không thật sự tinh ý. Ngoài những biểu hiện thông thường của căn bệnh viêm xoang, nó còn ẩn chứa những thuộc tính riêng có. Chính điều này cũng gây nên những bất lợi trong quá trình phát hiện và điều trị căn bệnh này. Do đó, bệnh nhân cần nắm được những dấu hiệu cơ bản nhất để kịp thời đưa ra những giải pháp đúng đắn.

Xem thêm: Những biện pháp clickchữa bệnh điếc phổ biến nhất hiện nay

Dấu hiệu viêm xoang sàng sau bạn cần phải biết

1Đau nhức đầu

dấu hiệu viêm xoang sàng sau như thế nào
Đau nhức vùng đầu và gáy

Triệu chứng điển hình của viêm xoang là hiện tượng đau nhức nhưng riêng đối với viêm xoang sàng sau cơn đau diễn ra theo chiều hướng khác. Bệnh nhân thấy bị đau nhức nhiều 2 bên thái dương và nhất là đau âm ỉ cùng sau gáy hoặc trên đỉnh đầu. Lý do gây nên tình trạng này là do lỗ xoang phía sau thông với mũi, nên khi dịch mủ đặc bị tắc nghẽn sẽ gây đau nhức. Có nhiều bệnh nhân khi gặp phải triệu chứng này thường không đề phòng vì đau nhức sâu bên trong, có khi chính bệnh nhân cũng không cảm nhận chính xác được.

2Viêm xoang sàng sau gây hôi miệng

Nguyên nhân của tình trạng này là dịch mủ tồn tại thường xuyên ở họng khiến hơi thở bệnh nhân có mùi hôi do hôi miệng. Nó làm ảnh hưởng không nhỏ chỉ đến cuộc sống sinh hoạt mà con liên quan đến vấn đề giao tiếp hàng ngày. Điều đặc biệt là, dấu hiệu viêm xoang sàng sau này rất khó đứng riêng rẽ trong khi chuẩn đoán bệnh. Thay vào đó, khi kết hợp những dấu hiệu khác cùng với việc loại bỏ những nguyên nhân gây bệnh khác thì mới có thể kết luận chính xác có phải bạn viêm xong sàng sau hay không.

3Bệnh nhân thường bị các bệnh về đường hô hấp trên

dấu hiệu viêm xoang sàng sau là gì
Bệnh về đường hô hấp trên

Dịch mủ do viêm xoang sàng sau không chảy ra phía trước như viêm xoang trán, viêm xoang sàng trước ra đường mũi mà lại chảy xuống họng. Chính điều này khiến bệnh nhân liên tục trong trạng thái phải khạc nhổ, thậm chí vướng vúi và khó chịu ở cổ. Đi kèm với đó là ho, ngứa rát cổ, đờm nhiều, họng bị viêm nhiễm, nề đỏ, viêm thanh quản… đa phần là những bệnh về đường hô hấp trên như viêm họng, viêm amidan, viêm tai giữa…

4Bệnh nhân bị mờ mắt

Mờ mắt được cho là dấu hiệu viêm xoang sàng sau rất dễ bắt gặp. Đặc biệt, tình trạng này có thể khiến bạn mờ, nhòe thành từng lúc tuy nhiên cũng có khi thường xuyên diễn ra gây tình trạng suy giảm thính lực. Nghiêm trọng hơn, ở những trường hợp viêm xoang sàng sau gây mất khả nặng nhìn có thể buộc phải tiến hành phẫu thuật để cải thiện.
Ngoài các dấu hiệu điển hình kể trên, bạn có thể còn thường xuyên sốt, người mệt mỏi, cảm giác khó chịu…

chibi_doctor_by_zolmaster-d4icv5dLời khuyên: Các chuyên gia tai mũi họng của clickphòng khám đa khoa Giải Phóng cho rằng, bệnh nhân không nên ngần ngại khi có những biểu hiện nói trên, hãy đến ngay những trung tâm y tế uy tín để được hướng dẫn clickcách điều trị viêm xoang mũi cụ thể.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết