Thủng màng nhĩ tai khiến con tôi bị điếc?

clickThủng màng nhĩ tai là một trong những chứng bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ nhất do những tác động vật lý hoặc các vấn đề bệnh lý về tai mũi họng gây ra. Có rất nhiều ý kiến cho rằng, thủng màng nhĩ sẽ khiến bệnh nhân bị điếc. Vậy thực hư của vấn đề này như thế nào? Và nếu đó là sự thật thì nên giải quyết ra sao?

Xem thêm: clickTrị dứt điểm viêm mũi dị ứng bạn đã biết hay chưa?

Thủng màng nhĩ tai khiến con tôi bị điếc?

iconThủng màng nhĩ tai là một trong những chứng bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ nhất do những tác động vật lý hoặc các vấn đề bệnh lý về tai mũi họng gây ra. Có rất nhiều ý kiến cho rằng, thủng màng nhĩ sẽ khiến bệnh nhân bị điếc. Và ý kiến này hoàn toàn không phải suy xét một chiều hoặc không có bằng chứng khoa học.

tác hại của thủng màng nhĩ tai
Thủng màng nhĩ tai khiến con tôi bị điếc

Trên thực tế, tất cả những trẻ bị thủng màng nhĩ tai đều có nguy cơ cao mắc phải bệnh điếc. Nguyên nhân là, màng nhĩ bị tổn thương dẫn tới sự dẫn truyền âm thanh bị cản lại. Trẻ từ chỗ nghe kém dần dần chuyển thành bệnh điếc lúc nào không hay.

Tất nhiên, không phải khi nào cũng thế và trường hợp nào cũng vậy. Nếu như được quan tâm và điều trị đúng mực thì căn bệnh này hoàn toàn có thể giải quyết được bằng các biện pháp y khoa.

Thủng màng nhĩ tai có chữa được không?

Như đã nói ở trên, thủng màng nhĩ tai hoàn toàn có thể chữa được nhờ các can thiệp y khoa.

Các bác sĩ clickphòng khám 709 giải phóng khuyên các bậc phụ huynh nên điều trị chứng bệnh này theo các hướng như sau:

01Một là, sử dụng thuốc điều trị nội khoa: Đây là cách làm phổ biến nhất nhưng chỉ áp dụng khi mới phát hiện bệnh. Sau đó sẽ không còn tác dụng nhiều nữa.

02Hai là, vá màng nhĩ: Đây là cách làm cơ bản nhất giúp đóng lỗ thủng màng nhĩ bằng một bàn vá.

thủng màng nhĩ tai có chữa được không
Cách chữa thủng màng nhĩ tai

03Ba là, phẫu thuật tái tạo màng nhĩ và định hình chuỗi xương con: Được coi là biện pháp tối ưu nhất, hiện đại nhất hiện nay vì nó vừa có khả năng tái tạo, phục hồi màng nhĩ đã bị rách. Đồng thời nó còn giúp định hình lại chuỗi xương con bị ảnh hưởng do thủng màng nhĩ gây viêm nhiễm tạo nên.

doctor_illust02_07Hiện nay, phòng khám 709 giải phóng đã đưa phương pháp phẫu thuật tái tạo màng nhĩ và định hình chuỗi xương con vào quá trình điều trị của mình thông qua sự hỗ trợ của “kính hiển vi Leica của Đức”. Thực tiễn lâm sàng đã chứng minh, cách làm này mang đến nhiều lợi ích như xâm lấn tối thiểu giúp hạn chế các tổn thương ở mô xung quanh, thao tác chuyển hướng linh động, chính xác. Và đặc biệt nó thích hợp với cả những trẻ bị mất thính lực do clickrách màng nhĩ.

Hy vọng bài viết trên mang tới những hiểu biết hữu ích cho quý vị trong quá trình điều trị bệnh của con.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến chứng thủng màng nhĩ nói trên, xin gọi đến FGhotline 1900 2662 của phòng khám Giải Phóng để được tư vấn miễn phí.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết