Mách mẹ bầu cách làm hết ù tai khi mang thai nhanh nhất

Nếu như bạn đang thắc mắc cách làm hết ù tai khi mang thai như thế nào và thực hiện có khó hay không thì chắc chắn bài viết sau sẽ là cứu tinh cho bạn đấy nhé. Đừng quên thực hiện luôn nếu như ù tai thường xuyên diễn ra.

Xem thêm: Dấu hiệu viêm xoang sàng sau bạn cần phải biết

Mách mẹ bầu cách làm hết ù tai khi mang thai nhanh nhất

iconNếu bạn bị ù tai khi mang thai thì đừng nên lo lắng điều gì cả. Bởi vì đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường và có thể khắc phục ngay tại nhà mà không cần tới sự tác động bởi các loại thuốc. Nguyên nhân do nó không phải là một loại bệnh mà chỉ là hiện tượng thường thấy do trong quá trình mang thai mẹ bầu căng thẳng, mệt mỏi, thay đổi nội tiết tố dẫn tới nóng trong người.

Các mẹ có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để khắc phục chứng ù tai này ngay tại nhà nhé

cách làm hết ù tai là gì
Đỗ đen dùng để chữa ù tai khi mang thai

Cách làm hết ù tai khi mang thai do mệt mỏi, căng thẳng

Bạn chuẩn bị 16g đỗ đen (sao tồn tính), 16g xích đồng mỗi thứ; 12g hà thủ ô, 12g tơ hồng xanh, 12g dây chiều, 12g hoài sơn đem sắc lấy nước uống.

Nếu như các mẹ ngủ ít hoặc nhịp tim chậm thì chỉ cần thêm 12g lạc tiên, 6g ngải cứu. Ngược lại, mẹ nào ngủ ít nhưng nhịp tim nhanh nên thêm vào 12g cúc áo và 10g cỏ mần trầu.

Cách sắc thuốc: sắc 1 thang uống hết trong 1 ngày, chia làm hai lần vào buổi sáng và buổi chiều. Sắc 3 bát nước rồi đun lấy nửa bát. Nên uống khi thuốc lúc còn ấm.

Cách làm hết ù tai khi mang thai do nóng trong người

Bạn chuẩn bị lấy 12g đỗ đen, 6g cúc hoa, 10g vừng đen, 6g lá tre, 8g rau má, 10g nhân trần sắc thuốc uống. Nếu mẹ nào bị huyết áp cao nên thêm 50g cần tây tươi còn huyết áp thấp thêm 100g rau ngót tươi và 6g ngải cứu.

cách làm hết ù tai khi mang thai
Sắc thuốc

Cách sắc thuốc: sắc 1 thang uống hết trong 1 ngày, chia làm hai lần vào buổi sáng và buổi chiều. Sắc 3 bát nước rồi đun lấy nửa bát. Nên uống khi thuốc lúc còn ấm.

Lưu ý: Tốt nhất các mẹ nên kiêng chất cay, thơm như rượu, hạt tiêu, ớt và các loại rau thơm. Riêng đối với người bị huyết áp thấp và có nhịp tim chậm thì nên hạn chế dùng cam, chanh, nước đá, nước dừa, rau cải, củ cải.

13796818751Lời khuyên: Trên đây là cách làm hết ù tai khi mang thai vô cùng hiệu quả và được các chuyên gia tai mũi họng của phòng khám đa khoa Giải Phóng công nhận. Tuy nhiên, chúng tôi cũng khuyên các bạn nên đặc biệt lưu ý, khi triệu chứng ù tai không có dấu hiệu thuyên giảm thì nó có thể là biểu hiện của một số bệnh khác. Trong trường hợp này các mẹ nên đi khám bệnh ngay khi có thể.

Mọi thắc mắc xin độc giả gửi đến FGhotline 1900 2662 của phòng khám đa khoa Giải Phóng để được tư vấn miễn phí.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết