Phẫu thuật polyp mũi có khỏi bệnh hoàn toàn không?

clickPhẫu thuật polyp mũi là phương pháp dùng nghiệp vụ y khoa nhằm loại bỏ khối u lành tính (polyp) ở mũi của bệnh nhân nhằm mục đích giải phóng phần này và làm mũi thông thoáng. Tuy nhiên, điều quan trọng là nếu thực hiện cách này có đem lại hiệu quả cao nhất và tránh tình trạng bệnh tái phát không?

Xem thêm: Những clickbiểu hiện của viêm họng hạt như thế nào vậy?

Những phương pháp phẫu thuật polyp mũi hiện nay

Tùy vào tình trạng bệnh của từng người, các bác sĩ sẽ căn cứ và đưa ra cách thức điều trị sao cho hiệu quả nhất. Thường thì có 2 cách cơ bản sau đây:

1 Cắt polyp mũi trực tiếp: Với phương pháp này các bác sĩ sẽ dụng cụ 1 cơ học nhỏ hút hay máy vi cắt lọc để cắt polyp. Cách này khá đơn giản và được thực hiện trong trường hợp các polyp còn nhỏ  và đơn độc.

Các phương pháp phẫu thuật polyp mũi
Các phương pháp phẫu thuật polyp mũi

2 Phẫu thuật nội soi vùng xoang: Thực chất, phương pháp này hoàn toàn không chỉ đơn thuần là cắt polyp mũi mà thêm một bước nữa là tiến hành mở hốc xoang. Phẫu thuật nội soi như vậy chủ yếu dùng trong trường hợp xoang bị tắc nghẽn và viêm nhiễm. Nhờ vào cách làm này, chúng ta hoàn toàn có thể mở rộng các hốc xoang giúp làm thông thoáng đường thở, thậm chí có thể ngăn chặn được tình trạng suy giảm khứu giác do polyp mũi xoang gây ra. Tất nhiên, công dụng như vậy cho nên phẫu thuật này khá phức tạp, đòi hỏi bác sĩ bắt buộc phải dùng 1 ống cứng và mỏng có gắn camera để mổ nội soi. Ưu điểm của nó là chỉ rạch một vết nhỏ nên vết mổ rất nhanh lành và ít đau đớn hơn.

11Hiện nay, clickphòng khám 709 giải phóng đã đưa vào sử dụng Kính nội soi Leica của Đức dùng trong việc phẫu thuật polyp mũi vô cùng hiệu quả. Đây là kỹ thuật tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay nhờ vào thấu kính rõ nét mang tới hình ảnh 3D chân thực, rõ nét. Do đó, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện phẫu thuật tại phòng khám cũng như theo phương thức nội soi kể trên.

Phẫu thuật polyp mũi có khỏi bệnh hoàn toàn không?

phẫu thuật polyp mũi là gì
Nên sử dụng thuốc sau phẫu thuật để bệnh khỏi hoàn toàn

Trên thực tế, phẫu thuật polyp mũi kể trên đều đem lại hiệu quả vượt trội tất nhiên bạn cần lựa chọn cách thức nào phù hợp với bản thân.

cảnh-báoTuy nhiên, các bạn phải nhớ sau khi tiến hành phẫu thuật clickcắt polyp mũi thì phải nhớ những điều sau đây để tránh polyp mũi quay trở lại.

Muốn khỏi bệnh hoàn toàn, bạn cần phải điều trị triệt nguyên nhân chính gây nên tình trạng này, ví dụ như viêm mũi, viêm mũi dị ứng, viêm xoang. Ngoài ra phải đặc biệt lưu ý sử dụng các loại thuốc xịt mũi có thành phần corticosteroid, một số thuốc kháng sinh đặc trị và cả thuốc corticosteroid đường uống… để đảm bảo không có cơ hội tái phát thêm nữa.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết