Chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối hiệu quả ngoài mong đợi

Nếu như bạn vẫn đang nghi ngại về cách clickchữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối có thực sự đem lại hiệu quả hay không? Hoặc đơn thuần chỉ đang tìm kiếm phương pháp chữa bệnh cho riêng mình… thì chắc chắn bài viết này dành cho bạn. Đừng ngần ngại gì nữa. Hãy đánh bay căn bệnh viêm mũi dị ứng đáng ghét này bằng nước muối – thứ nước tưởng chừng vô cùng đơn giản nhưng công hiệu rất tuyệt vời này.

Xem thêm: clickNguyên nhân viêm amidan mãn tính như thế nào?

Chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối hiệu quả ngoài mong đợi

bg_title_articleCách chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối đã được rất nhiều người biết đến và áp dụng từ lâu do hiệu quả của nó luôn vượt ngoài mong đợi. Các báo cáo y khoa của clickphòng khám 709 giải phóng cũng đã chứng minh tính hiệu quả trong việc rửa mũi bằng nước muối giúp phòng ngừa và điều trị viêm mũi dị ứng, viêm mũi xoang hoặc các bệnh do nhiễm siêu vi, vi trùng ở đường hô hấp trên.

cách chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối
Chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối hiệu quả

11Cách làm này giúp rửa sạch hố mũi, tận các khe thông mũi xoang và cả các xoang. Điều này vừa tránh tình trạng ứ đọng dịch nhầy, đờm mủ mà còn giúp phục hồi chức năng vận chuyển tại niêm mạc mũi xoang. Hơn nữa, nó còn giúp làm giảm bớt các triệu chứng chảy mũi, chảy mũi sau, nghẹt mũi, nhức đầu và hơi thở có mùi hôi.

11Một số nghiên cứu thực tiến đã chứng minh cách làm này loại bỏ máu tụ, vảy mũi, làm giảm hẳn nghẹt mũi, dễ chịu và nhanh chóng hồi phục. Trước đây, việc sử dụng nước muối sinh lý nồng độ 9/1.000 (hay 0,9/100) rất phổ biến và lại an toàn, không gây kích ứng ngay cả với trẻ nhỏ.

Thì ngày nay, việc sử dụng gói muối biển đã chế biến sẵn đã phổ biến hơn vì nó rất giàu khoáng chất và chứa lượng lớn nguyên tố vi lượng lợi cho niêm mạc mũi xoang rất dễ chịu và dùng được cả cho những người cơ địa nhạy cảm.

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối tại nhà

Các bạn có thể làm theo những bước sau:

1Rửa tay, rửa bình rửa mũi thật sạch

2Cho nước muối vào bình nước rồi kiểm tra cẩn thận nút đậy và van của bình rửa mũi.

chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối hiệu quả
Cách rửa mũi

3Nghiêng người về phía trước sao cho nước chảy ra từ mũi có thể chảy vào bồn rửa. Tiếp đó bạn nghiêng nhẹ đầu để rửa từng bên mũi một.

4Đặt vòi rửa vào lỗ mũi, há miệng thật to để tránh nước tràn lên lỗ tai. Rồi bóp nhẹ chai nước để dung dịch ở mũi bên này sau đó đi ra lỗ bên kia.

6Hỉ mũi nhẹ để loại bỏ các chất nhầy và trong hố mũi. Nếu cảm thấy nước và dịch nhầy vẫn ứ đọng bạn nên tiếp tục rửa sau đó hít sâu vào bằng miệng rồi thở ra bằng mũi.

5Tiếp đó, bạn pha một bát nước muối rồi bịt một bên mũi bằng ngón tay trỏ sau đó nhúng lỗ mũi còn lại vào bát, lấy hơi hít thật mạnh để nước vào mũi rồi xuống miệng. Bạn nhổ hết nước này ra và lặp lại với mũi còn lại. Chỉ sau một thời gian các clickbiểu hiện của viêm mũi dị ứng sẽ nhanh chóng biến mất.

Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết