Trẻ nhỏ bị điếc đột ngột có chữa được không vậy?

Trẻ nhỏ được liệt vào nhóm đối tượng dễ bị điếc đột ngột nhất. Tuy nhiên, đối tượng này bị clickđiếc đột ngột có chữa được không và nếu có thì nên làm theo phương pháp nào mới hiệu quả? Đây luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và chú ý. Nguyên nhân là, tình trạng này ngày càng tăng cao hơn hẳn và có dấu hiệu trẻ hóa.

Xem thêm: clickChữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối hiệu quả ngoài mong đợi

Trẻ nhỏ bị điếc đột ngột có chữa được không?

1Trẻ nhỏ bị điếc đột ngột hiện nay không còn là chuyện hiếm xảy ra. Bởi lẽ, hiện nay, các con phải đối mặt với vô vàn những tác nhân từ bên ngoài chẳng hạn như thay đổi môi trường sống, sự khắc nghiệt của thời tiết, khí hậu.

2Nhiều trẻ còn bị tác động xấu bởi những dị nguyên mới xuất hiện khi công nghiệp đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Trong khi đó, cơ thể trẻ rất yếu ớt, sức đề kháng cũng không thể tốt bằng người lớn.

bệnh điếc đột ngột có chữa được không
Trẻ nhỏ bị điếc đột ngột có chữa được không

3Một số tai nạn liên quan đến tiếng ồn, ô nhiễm tiếng ồn hoặc các bệnh về tai điển hình như viêm tai giữa, thủng màng nhĩ… cũng có thể là thủ phạm khiến bệnh điếc đột ngột hoành hành.

chibi_doctor_by_zolmaster-d4icv5dViệc trẻ nhỏ bị clickđiếc đột ngột có chữa được không là một câu hỏi khá khó khăn nếu như không qua thực tiễn lâm sàng. Bởi vì căn bệnh này liên quan rất nhiều tới thời gian điều trị. Càng điều trị sớm bao nhiêu thì khả năng hồi phục càng cao. Ngược lại, ở những trẻ đã để quá 3 tuần thì chắc chắn không thể lấy lại thính lực một lần nữa. Do đó, các mẹ cần đặc biệt lưu ý, nếu con có các biểu hiện thiếu tập trung và ngay cả khi nói bên tai mà trẻ không có phản ứng gì thì phải nghĩ đến bệnh điếc đột ngột.

Nên chữa điếc đột ngột như thế nào?

bị điếc đột ngột có chữa được không
Nên chữa điếc đột ngột như thế nào

doctorrCác bác sĩ  mũi họng của clickphòng khám Giải Phóng xin giới thiệu Liệu pháp phục hồi thính lực dành cho những bệnh nhân bị điếc đột ngột thông qua việc điều trị bằng Máy kiểm tra thính lực Đan Mạch và hệ thống động lực thông minh của Đức. Nguyên lý làm việc của liệu pháp này là giúp phục hồi thính lực thông qua quá trình kích hoạt dây thần kinh thính giác. Hiệu quả điều trị trong 72 giờ đầu tiên lên tới 95%. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm điều trị cho con.

Ngoài ra, đối với một vài trường hợp, bệnh nhân có thể được chỉ định cấy ghép ốc tai điện tử để cải thiện chức năng nghe cũng là cách chữa bệnh hữu hiệu.

Lời khuyên: Đối với căn bệnh này, quan trọng nhất vẫn là vấn đề thời gian, cho nên các mẹ cần lưu ý khi con có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và chữa bệnh.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết