Chảy máu cam nguyên nhân chính khiến con chậm lớn

Rất nhiều người cho rằng tình trạng clickchảy máu cam nguyên nhân chính của tình trạng chậm lớn ở trẻ nhỏ. Kèm theo đó là các báo cáo y khoa liên quan đến mức độ tăng trưởng của trẻ trong mối liên hệ với các vấn đề chảy máu cam. Vậy thực hư vấn đề này như thế nào? Và nếu là thật thì nên cải thiện ra sao?

Xem thêm: clickChữa viêm amidan bằng thuốc tây gì hiệu quả nhất

Chảy máu cam nguyên nhân chính khiến con chậm lớn

Rất nhiều người cho rằng tình trạng chảy máu cam nguyên nhân chính của tình trạng chậm lớn ở trẻ nhỏ. Kèm theo đó là các báo cáo y khoa liên quan đến mức độ tăng trưởng của trẻ trong mối liên hệ với các vấn đề chảy máu cam.

13796818751Vấn đề này là hoàn toàn có thật, nhưng chưa đủ để kết luận. Bởi lẽ, nếu như chảy máu cam nhiều, với lượng máu lớn và thường xuyên, liên tục trong một thời gian dài mới có thể khẳng định khiến cho trẻ bị chậm lớn. Nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hình thành máu trong cơ thể.

bé bị chảy máu cam nguyên nhân
Chảy máu cam nguyên nhân chính khiến trẻ chậm lớn

Nếu chảy máu cam quá nhiều sẽ dẫn tới hiện tượng lượng máu sản sinh ra mỗi ngày không thể đáp ứng được. Cuối cùng gây ra tình trạng thiếu máu trầm trọng. Và do đó khiến khả năng phát triển của trẻ bị chậm lại hay còn gọi là chậm lớn.

Các bác sĩ clickphòng khám 709 giải phóng hà nội cho rằng, đôi khi chảy máu cam thường xuyên có thể liên quan mật thiết tới vấn đề bệnh lý như các bệnh về mũi, về máu và cả ung thư… dù không phải là phổ biến.

Tuy nhiên, nếu nhìn theo hướng tích cực, ở những trẻ xảy ra hiện tượng này có chừng mực và không quá nhiều thì là điều hoàn toàn bình thường. Nhiều khi nó chỉ là biểu hiện thông thường của quá trình phát triển cơ thể mà thôi. Các mẹ hoàn toàn không phải lo lắng. Chảy máu cam – nguyên nhân này không hẳn khiến con chậm lớn.

Nên làm gì khi con bị chảy máu cam?

Đối với những clickbé hay bị chảy máu cam hoàn toàn có thể khắc phục được bằng một vài bước đơn giản như sau:

bé hay bị chảy máu cam nguyên nhân
Cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho con

1Cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của con. Hiện tượng chảy máu cam ở trẻ có khi chỉ đang cố báo hiệu cho bạn biết rằng cơ thể cần được nạp dưỡng chất để con phát triển khỏe mạnh và bình thường.

2Bổ sung thêm các loại vitamin thiết yếu, đặc biệt là vitamin C để tăng sức khỏe, sức đề kháng và giúp con tránh được chảy máu cam.

3Khuyến khích con tham gia các hoạt động thể chất hàng ngày.

cảnh-báoNếu như con chảy máu cam quá nhiều và có dấu hiệu ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất thì các mẹ hãy đưa bé đến các trung tâm tai mũi họng uy tín để được hướng dẫn cách điều trị đúng đắn.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết