3 cách trị bệnh viêm xoang mũi cho những người lớn tuổi

Đối với những người lớn tuổi, những clickcách trị bệnh viêm xoang mũi bằng thuốc bắc và thuốc nam rất phù hợp. Một phần vì việc sử dụng kháng sinh cũng nên hạn chế hơn, phần nữa vì những thuốc này có tác dụng từ từ, vừa có tác dụng trị bệnh vừa giúp người già tĩnh dưỡng tại nhà. Chúng ta hãy cùng tham khảo 3 bài thuốc sau đây nhé!

Xem thêm: Vì sao bạn nên clickchữa bệnh viêm họng ngay hôm nay?

3 cách trị bệnh viêm xoang mũi cho những người lớn tuổi

Trong dân gian, có rất nhiều cách trị bệnh viêm xoang mũi hiệu quả cho người già. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ xin giới thiệu một vài cách cơ bản nhưng nhanh chóng dập tắt các dấu hiệu của viêm xoang.

cách trị bệnh viêm xoang mũi hiệu quả
Cách trị bệnh viêm xoang mũi ở người lớn tuổi

01Bài 1.  Tân chỉ thấu khiếu

  • Chuẩn bị nguyên liệu gồm có: 9g tân di hương , 10g hương bạch chỉ, 7g tô bạc hà, 15g hoàng bá.
  • Cách làm như sau: Sắc thuốc trên làm 2 lần sau đó trộn đều 2 nước sắc. Mỗi ngày cho bệnh nhân uống 1 thang chia làm 2 lần.

Đây là bài thuốc rất hay vừa có tác dụng giải nhiệt thông khiếu nhưng chủ trị bệnh viêm xoang mũi cấp tính, làm giảm hẳn triệu chứng nhức đầu ngạt mũi và tình trạng tắc ngạt mũi do xoang bị tổn thương, không dẫn lưu được và mũi chảy nước vàng.

02Bài 2: Tân di tị uyên

  • Nguyên liệu gồm: 6g tân di hương, 9g tang bạch bì (đã nướng), 9g hương bạch chỉ.
  • Cách làm như sau: Đêm những nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên sắc thành 2 lần, cũng trộn đều 2 nước sắc như bài số 1, mỗi ngày uống 1 thang chia ra 2 lần.

Bài thuốc số 2 này có tác dụng rất tuyệt vời trong việc giải nhiệt thông khiếu và clicktrị viêm xoang mũi.

cách trị bệnh viêm xoang mũi nhanh nhất
Tân di là vị thuốc quý giúp điều trị viêm xoang hiệu quả

03Bài 3: Thang nhĩ giải độc hoạt huyết

  • Chuẩn bị những nguyên liệu sau: 30g ngân hoa, 12g liên kiều, thương nhĩ tử, bạch chỉ, xích thược, đào nhân, hồng hoa, bạc hà mỗi loại 9g, 5g trần bì.
  • Cách làm giống như 2 bài thuốc ở trên. Nó có khả năng chữa bệnh viêm xoang hàm rất hiệu quả.

Lời khuyên: Trên đây là một vài cách trị bệnh viêm xoang mũi cho người già khá hiệu quả. Tuy nhiên, những cách này phần lớn dùng để điều trị triệu chứng và không phải ai cũng mang lại hiệu quả như nhau. Do đó, trước khi sử dụng cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng. Trong trường hợp bệnh nặng thì nên đến các cơ sơ chuyên khoa để điều trị tích cực. Hiện nay, đối với những bệnh nhân này, clickphòng khám đa khoa Giải Phóng đã đưa ra phương pháp hỗ trợ chữa trị viêm xoang bằng việc sử dụng kính nội soi mũi. Nó giúp cho bác sĩ nhận diện và xóa bỏ ổ bệnh một cách nhanh chóng, chính xác thông qua việc cắt mở hốc xoang từ mũi. Điều này làm cho xoang tương thông với bên ngoài, hỗ trợ điều trị viêm xoang vô cùng hiệu quả. Hy vọng sẽ giúp ích cho quý vị trong quá trình chữa bệnh của mình.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết