Có nên dùng thuốc chữa viêm mũi mủ hay không?

clickViêm mũi mủ là tình trạng bệnh nhân bị sung huyết đỏ niêm mạc mũi, gây tình trạng tiết ra nhiều chất nhờn, và những chất nhờn này thường đặc và đi lẫn với mủ vàng , mủ xanh đôi khi có mùi hôi thối. Nếu như không điều trị kịp thời, viêm mũi mủ sẽ gây ra vô vàn phiền toái cho bệnh nhân. Nhưng điều đáng nói là, bạn có nên dùng thuốc để chữa bệnh này hay không?

Xem thêm: clickBị ù tai phải – chứng bệnh kinh hoàng do stress!!!!

Có nên dùng thuốc chữa viêm mũi mủ hay không?

Viêm mũi mủ là tình trạng bệnh nhân bị sung huyết đỏ niêm mạc mũi, gây tình trạng tiết ra nhiều chất nhờn, và những chất nhờn này thường đặc và đi lẫn với mủ vàng , mủ xanh đôi khi có mùi hôi thối. Viêm mũi mủ gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Chính vì vậy, để điều trị khỏi, cần xác định chính xác nguyên nhân chính gây bệnh là gì thì mới đảm bảo việc điều trị suôn sẻ hơn.

triệu chứng viêm mũi mủ
Có nên dùng thuốc chữa viêm mũi mủ không

Thực ra, việc sử dụng thuốc chữa là điều bắt buộc nếu như bệnh đang ở giai đoạn sớm và chưa tiến triển sâu. Lúc này, các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng một số loại thuốc nhất định như:

  • Thuốc kháng sinh, thuốc kháng sinh tại mũi.
  • Thuốc kháng viêm.
  • Giảm phù nề, dùng corticoid duy trì và ngắn ngày, một số thuốc kháng viêm chứa một vài lọa enzym ức chế quá trình viêm.
  • Nhóm thuốc co mạch và chống sung huyết mũi.

Tuy nhiên, các bác sĩ clickphòng khám 709 giải phóng hà nội cũng cho biết, thường thì những loại thuốc này chỉ được kê ngắn ngày để tránh tình trạng bệnh nhân bị nghiện thuốc, nhờn thuốc hoặc phản ứng ngược lại do dùng quá nhiều kháng sinh.

Chữa viêm mũi mủ bằng phương pháp hiện đại

viêm mũi mủ mãn tính
Sử dụng kỹ thuật hiện đại để chữa bệnh

Đối với những người bị clickviêm mũi mủ mãn tính hoặc đã điều trị bằng thuốc nhưng không mang lại kết quả thì nên sử dụng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu DNR sử dụng “nguồn nhiệt thấp plasma”. Đây là phương pháp dùng đầu dò ở nhiệt độ thấp để tự động truy tìm ổ dịch bị viêm nhiễm đồng thời đánh tan ổ dich mà không làm ảnh hưởng đến các vùng khác. Trong quá trình sử dụng thủ thuật và ống soi hiện đại kỹ thuật cao, mang tầm nhìn rõ nét giúp nâng cao tính an toàn và hiêu quả. Phương pháp này giúp tiến hành điều trị tốt các biến chứng trong thời gian ngắn, đồng thời giảm thiểu khả năng tổn thương ở các tế bào xung quanh, bảo vệ các niêm mạc khỏe mạnh khác.

Ưu điểm của kỹ thuật DNR công nghệ Mỹ khi điều trị viêm mũi mủ đó là ít gây chảy máu, xâm lấn tối thiểu, hiệu quả cao…

Lời khuyên: Để đạt được hiệu quả điều trị cao nhất có thể, các bạn hãy đến những cơ sở chuyên khoa và uy tín.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết