Viêm amidan quá phát ở người lớn do đâu mà ra?

clickViêm amidan quá phát ở người lớn là do amidan liên tục bị viêm nhiễm lâu ngày và quá nhiều lần khiến cho amidan sưng phồng bất thường so với cấu trúc cơ bản. Căn bệnh này gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Trên thực tế, nó thường xuất hiện nhiều hơn ở trẻ nhỏ, nhưng căn bệnh này cũng không loại trừ người lớn.

Xem thêm: clickĐiều trị polyp mũi triệt để không còn là nỗi lo nữa!!

Viêm amidan quá phát ở người lớn là gì?

Viêm amidan quá phát ở người lớn là do amidan liên tục bị viêm nhiễm lâu ngày và quá nhiều lần khiến cho amidan sưng phồng bất thường so với cấu trúc cơ bản. Căn bệnh này gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Trên thực tế, nó thường xuất hiện nhiều hơn ở trẻ nhỏ, nhưng căn bệnh này cũng không loại trừ người lớn.

viêm amidan quá phát ở người lớn là gì
Viêm amidan quá phát ở người lớn là gì

Thông thường, thể xơ chìm là loại này dễ bắt gặp ở người lớn nhất. Biểu hiện của nó là amidan nhỏ, bề mặt gồ ghề hoặc lỗ chỗ hay cũng có thể chằng chịt xơ trắng. Đó là dấu hiệu amidan đã bị viêm nhiễm quá nhiều lần. Nó thường có màu đỏ sẫm, phần trụ trước đỏ, còn trụ sau dầy. Lúc này amidan không mềm mại như trước nữa. Thậm chí khi ấn vào amidan sẽ thấy phòi mủ có mùi hôi ở các hốc.

Viêm amidan quá phát ở người lớn do đâu mà ra?

Viêm amidan quá phát ở người lớn gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Đó thường là:

1 Do thời tiết, khí hậu bị thay đổi đột ngột (hoặc bệnh nhân bị lạnh đột ngột khi trời mưa hoặc độ ẩm cao…).

2 Do vấn đề ô nhiễm môi trường bởi bụi nhà, bụi ông nghiệp, khí độc hại, điều kiện sinh hoạt yếu kém, vệ sinh không sạch sẽ.

nguyên nhân viêm amidan quá phát ở người lớn
Khí hậu thay đổi đột ngột dễ bị viêm amidan quá phát

3 Sức đề kháng yếu, dễ bị dị ứng.

4 Vì tạng bạch huyết quá phát dẫn tới việc giảm khả năng chống chọi lại với các tác nhân bên ngoài.

6 Xuất hiện các ổ viêm nhiễm ở vùng họng và miệng chẳng hạn như sâu răng, viêm lợi hay viêm V.A, viêm xoang. Ngoài ra, bệnh viêm amidan quá phát ở người lớn còn xảy ra do đặc điểm cấu trúc giải phẫu của amidan. Đây là phần có rất nhiều khe kẽ, ngách – cũng chính là nơi cư trú, ẩn náu và phát triển của các loại vi khuẩn.

5Một yếu tố vô cùng quan trọng khiến cho căn bệnh này hoành hành. Đó là do khi bị clickviêm amidan cấp tính không được điều trị một cách triệt để hoặc thậm chí là không điều trị. Dẫn tới việc tái phát nhiều lần và hậu quả là amidan phình to ra.

Lời khuyên: Trên đây là một vài nguyên nhân dẫn tới viêm amidan quá phát ở người lớn. Hy vọng qua đó, các bạn sẽ có hướng phòng và điều trị bệnh tích cực cho mình. Các bác sĩ clickphòng khám đa khoa Giải Phóng cũng khuyên bạn nên khám sức khỏe định kỳ để tránh những căn bệnh tiềm ẩn và gây biến chứng có hại cho cơ thể.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết