Trieu chung viem tai ngoai nhận diện như thế nào đây!

clickTrieu chung viem tai ngoai khá rõ nét và dễ nhận diện hơn nhiều so với những căn bệnh khác. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với bệnh nhân, bởi lẽ căn bệnh này khá  phổ biến và không chừa bất cứ đối tượng nào. Biết những trieu chung viem tai ngoai một cách cụ thể sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng giải quyết.

Xem thêm: clickĐiều trị chảy máu cam đâu phải điều quá to tát nhỉ!

Trieu chung viem tai ngoai nhận diện như thế nào đây!

Nếu muốn biết có phải mình đang mắc bệnh viêm ống tai ngoài hay không, các bạn hãy chú ý những giai đoạn chính sau đây:

1Giai đoạn 1

– Bệnh nhân có cảm giác đau nhức trong tai và đau tăng ngay cả khi ấn hoặc kéo nhẹ vành tai. Đau nhất là khi nhai, ngáp, đôi khi có kèm theo sốt nhẹ.

– Đối với bệnh nhân bị viêm tai ngoài lan tỏa sẽ có thêm các trieu chung viem tai ngoai điển hình như ngứa nhiều ở ống tai nên thường hay ngoáy tai, phần da ở ống tai đỏ.

trieu chung viem tai ngoai la gi
Viêm tai ngoài khiến bệnh nhân ngứa ngáy và hay ngoáy tai

– Ở những người viêm ống tai do nấm thì thành ống tai xuất hiện những vết màu đen (do aspergillus niger gây ra) hoặc màu vàng (do aspcrgillus flavux) và màu xanh (do aspergillus fumigatus).

2Giai đoạn 2

Những trieu chung viem tai ngoai giai đoạn sau khiến người bệnh đau nhiều trong tai, thậm chí có thể lan ra nửa đầu; da ống tai dày, màu đỏ và có rỉ nước. Lúc này ống tai rất hẹp không cho được ống soi tai vào. Hơn nữa, chất rỉ lúc đầu trong (hay còn gọi là thanh dịch) nhưng về sau trở nên đục đôi khi có cả mủ lẫn biểu bì rữa màu trắng. Chỉ cần kéo vành tai hoặc ấn tai sẽ có cảm giác như nhọt ống tai vậy.

3Giai đoạn 3

trieu chung viem tai ngoai o tre em
Nên khám tai trước khi bệnh chuyển sang giai đoạn 3

Giai đoạn 2 kéo dài trong vòng vài tuần rồi có thể chuyển sang giai đoạn thứ ba. Bệnh nhân đau tăng nhiều khiến dẫn tới ăn ngủ ké. Phần da ống tai trở nên dày, cứng, bịt kín lỗ tai. Sức nghe bị suy giảm đáng kể do ống tai bị hẹp vì phù nề, bị ứ đọng chất nhầy mủ.

Lời khuyên:

clickBệnh viêm tai ngoài không chữa trị đúng lúc, đúng thời điểm có thể là thủ phạm gây ra các biến chứng thành bệnh viêm tai ngoài ác tính vô cùng nguy hại đến sức khỏe người bệnh. Đôi khi, căn bệnh này có thể lan tới não gây biên chứng nội sọ và ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng. Do đó, ngay khi có những biểu hiện nói trên, bệnh nhân phải đặc biệt lưu ý để khám chữa kịp thời. Những bệnh nhân đã tiến triển đến giai đoạn 3 càng cần phải cẩn trọng hơn nữa. Tránh trường hợp bệnh lan tràn viêm nhiễm sâu rất khó điều trị. Các chuyên gia clickphòng khám 709 giải phóng cũng khuyên bạn nên gặp bác sĩ ngay khi có các trieu chung viem tai ngoai ở giai đoạn 1.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết