Ngăn chặn thủng màng nhĩ tai cho con ngay bây giờ

clickThủng màng nhĩ tai là một trong những chứng bệnh về tai phổ biến nhất ở trẻ nhỏ. Nguyên nhân là nó gây ra bởi những yếu tố rất dễ bắt gặp trong đời sống hàng ngày. Vậy làm thế nào để con bạn vĩnh viễn không phải gánh chịu những triệu chứng đáng sợ của căn bệnh này đây?

Xem thêm: Hướng dẫn mẹ clickchua amidan bang mat ong cho con!

Nguyên nhân gây thủng màng nhĩ tai ở trẻ

Thủng màng nhĩ tai chủ yếu gây ra bởi các nguyên nhân sau đây:

11Do chơi đùa va đập, tai nạn hoặc bị tát tai… bị tác động một lực quá mạnh bên ngoài làm ảnh hưởng gián tiếp đến màng nhĩ.

11Thói quen ngoáy tai sai lầm của bố mẹ khi sử dụng dụng cụ ngoáy tai quá nhọn hoặc ngoáy tai quá sâu.

bị thủng màng nhĩ tai
Không cho trẻ nghịch ngợm vào tai

11Do trẻ nghịch ngợm đưa dị vật vào trong tai.

11Do bệnh viêm tai giữa có mủ dẫn tới màng nhĩ bị co kéo và thủng để mủ thoát ra ngoài.

Ngăn chặn thủng màng nhĩ tai cho con ngay bây giờ

Theo những nguyên nhân gây nên hiện tượng rách màng nhĩ nói trên, các mẹ hoàn toàn có thể ngăn chặn tình tình trạng này cho con bằng những cách sau:

01Hạn chế cho trẻ chơi đùa những trò chơi nguy hiểm. Bảo vệ con khỏi những thứ đồ có thể gây ra lực tác động lớn đến con.

02Lên án hành vi động chạm hoặc đánh trẻ (nếu có). Dù chỉ là động chạm nhỏ nhưng mang tín hiệu xấu đều phải được ngăn chặn ngay từ đầu.

triệu chứng thủng màng nhĩ tai
Lên án việc đánh đập trẻ nhỏ

03Không nên cho trẻ chơi với các vật nhọn làm đâm, chọc khiến màng nhĩ bị thủng.

04Tuyệt đối không được sử dụng vật nhọn để ngoáy tai cho con.

05Ngăn chặn căn bệnh viêm tai giữa là việc làm cấp thiết nhất để tránh cho tre em bi thung mang nhi đấy nhé. Bạn chỉ cần chú ý: thường xuyên vệ sinh tai mũi họng cho trẻ thật sạch sẽ; không cho con tiếp xúc với khói bụi, hóa chất và đặc biệt là khói thuốc lá; không cho trẻ sơ sinh nằm ngửa uống sữa hoặc bú; luôn giữ môi trường xung quanh sạch sẽ, thoáng mát. Đặc biệt là phải hạn chế các bệnh về mũi họng vì nó có nguy cơ cao gây ảnh hưởng trực tiếp tới tai của con bạn.

Lời khuyên: clickThung mang nhi o tre em có thể căn nguyên khởi phát của hội chứng suy giảm thính lực, bệnh điếc và các bệnh khác liên quan tới tai; thậm chí kéo theo việc chậm phát triển ngôn ngữ ở những trẻ chưa biết nói. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải chú ý ngăn chặn tình trạng này cho trẻ ngay hôm nay. Bởi vì khi bị bệnh, việc xử lý bệnh cũng như các biến chứng của nó vô cùng khó khăn. Nếu chẳng may, con gặp phải tình trạng này, hãy gọi ngay hotline 1900 2662 của clickphòng khám Giải Phóng để được tư vấn mẹ nhé!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết