Lý do chảy máu cam khi ngủ không hề đơn giản!!!!

Khi thấy mình có hiện tượng clickchảy máu cam khi ngủ, không ít người trong số chúng ta coi đó là hiện tượng bình thường và dễ dàng bỏ qua. Bởi lẽ, việc chảy máu cam đã quá quen thuộc trong đời sống hàng ngày rồi. Tuy nhiên, bạn không nên vì thế mà đánh giá thấp hiện tượng này đâu.

Xem thêm: Phát hoảng với clickcach chua benh u tai của bệnh nhân

Lý do chảy máu cam khi ngủ không hề đơn giản!!!!

Khi thấy mình có hiện chảy máu cam khi ngủ, không ít người trong số chúng ta coi đó là hiện tượng bình thường và dễ dàng bỏ qua. Bởi lẽ, việc chảy máu cam đã quá quen thuộc trong đời sống hàng ngày rồi. Tuy nhiên, bạn không nên vì thế mà đánh giá thấp hiện tượng này đâu. Bởi vì nó có thể bắt nguồn từ một nguyên nhân bệnh lý nào đó.

Cụ thể như:

01 Viêm đường hô hấp trên (chẳng hạn như cúm, viêm xoang, viêm mũi dị ứng, polyp mũi hay có thể là hít phải hơi độc…).

bị chảy máu cam khi ngủ
Cúm có thể là thủ phạm khiến bạn chảy mau cam khi ngủ

02 Không khí xung quanh quá khô, độ ẩm xuống thấp.

03 Lệch vách ngăn mũi, xuất hiện khối u (u xơ vòm thậm chí là ung thư vòm mũi họng), có hiện tượng phình mạch ở mũi.

04 Xuất hiện dị vật: Thường thì bệnh nhân sẽ chảy máu mũi một bên.

05 Cao huyết áp, rối loạn quá trình đông máu.

Trong phần lớn các trường hợp chảy máu cam khi ngủ, máu sẽ rỉ ra từ những mao mạch nhỏ nằm ở niêm mạc đàn bao phủ vách ngăn mũi – đó là tấm sụn chia mũi thành 2 hốc trái và phải. Mao mạch của bị vỡ và làm thoát ra một lượng máu nhất định. Nói chung, nếu lượng máu nhỏ và không đáng kể thì không có vấn đề gì quá lớn. Nhưng nếu tình trạng này lặp lại nhiều lần và lượng máu lớn thì phải cần đặc biệt cân nhắc.

Làm sao để chấm dứt tình trạng chảy máu cam khi ngủ?

lý do chảy máu cam khi ngủ
Gặp bác sĩ để biết nguyên nhân gây bệnh

Để chấm dứt tình trạng chảy máu cam khi ngủ nói trên, bệnh nhân cần phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh thực sự là gì. Tất nhiên, trường hợp này đa phần đều do vấn đề bệnh lý gây ra.

Tùy thuộc vào nguyên nhân cụ thể, các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị thích hợp.

1Điều trị nội khoa bằng thuốc đối với những trường hợp clickchảy máu mũi do cao huyết áp, khí huyết ứ trệ, nóng huyết hoặc một số bệnh lý về mũi, viêm mũi.

2Điều trị phẫu thuật khi bệnh nhân gặp phải các chấn thương vùng mũi, xuất hiện khối u hoặc chảy máu thường xuyên nhưng không tìm ra nguyên nhân cụ thể.

Lời khuyên: Để tránh những biến chứng xấu có thể xảy ra, các bác sĩ clickphòng khám 709 giải phóng khuyên bạn nên tìm đến các cơ sở chuyên khoa để tìm hiểu nguyên nhân cụ thể. Đồng thời giải quyết tình trạng bệnh tận gốc.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết