Đừng để bệnh viem ong tai ngoai o tre em hoành hành!

clickViem ong tai ngoai o tre em là một trong những bệnh lý về tai điển hình ở lứa tuổi dưới 10. Bởi trong giai đoạn cơ thể trẻ vẫn chưa có sự phát triển hoàn thiện. Trong khi đó vi khuẩn càng lúc càng phát triển mạnh mẽ và hoành hành khắp nơi. Điều quan trọng là nếu không có biện pháp xử lý kịp thời nó sẽ là cội nguồn của nhiều biến chứng đáng sợ.

Xem thêm: clickCách trị viêm mũi dị ứng dân gian liệu có tốt không?

Đừng để bệnh viem ong tai ngoai o tre em hoành hành!

Viêm ống tai ngoài ở người lớn đã đáng sợ nhưng viem ong tai ngoai o tre em còn đáng sợ gấp bội. Bởi vì trẻ chưa hoàn thiện hết và sức đề kháng cũng yếu hơn rất nhiều. Nếu mắc phải bệnh này, dễ gặp biến chứng hơn so với người trưởng thành. Cũng chính vì vậy,  việc điều trị và phòng tránh bệnh luôn phải đặt lên hàng đầu.

Làm sao để điều trị viêm ống tai ngoài ở trẻ?

benh viem ong tai ngoai o tre em
Máy kiểm tra thính lực Đan Mạch

Ngoài việc sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc điều trị bệnh tại chỗ, các bác sĩ clickphòng khám 709 giải phóng hà nội khuyên bệnh nhân nên dùng một số biện pháp tiên tiến nhằm phát hiện ổ bệnh và điều trị bệnh hiệu quả.

Với nhiều thiết bị y tế hiện đại như  Kính hiển vi phẫu thuật tai Leica của Đức, máy kiển tra thính lực Đan Mạch, máy phân tích phóng xạ âm thanh tai tự động CAPELLA… phòng khám Giải Phóng có khả năng hỗ trợ người bệnh tối đa trong quá trình phát hiện cũng như clickđiều trị viêm tai ngoài ở trẻ tốt hơn cả. Nhờ đó, bệnh nhi hoàn toàn có thể nói lời tạm biệt với căn bệnh này nhanh chóng mà không gây đau đớn và tái phát về sau.

Phòng tránh viem ong tai ngoai o tre em như thế nào?

Song song với việc điều trị bệnh tích cực, người bệnh cũng đặc biệt ghi nhớ công tác phòng bệnh. Điều này luôn phải đặt lên trên hết để tránh những ảnh hưởng xấu có thể tác động tới bệnh nhân và bệnh quay trở lại lúc nào không hay. Phương pháp cụ thể như sau:

01Hạn chế việc ngoáy tai quá nhiều lần hoặc sử dụng các vật nhọn để ngoáy tai.

cach chua viem ong tai ngoai o tre em
Nên hạn chế ngoáy tai cho trẻ

02Không để tai tiếp xúc với những nguồn mất vệ sinh như nước bẩn, hóa chất, khói bụi, các vấn đề ô nhiễm…

03Tốt nhất không được để nước bẩn dính vào tai con.

04Hạn chế cho con bơi lội ở những nơi có nguồn nước bẩn.

05Vệ sinh tai thật sạch sẽ.

06Hình thành các thói quen lành mạnh như ăn uống đồ mát, thanh đạm, nhiều rau quả, đặc biệt không cho trẻ tiếp xúc với khói thuốc lá.

Nếu con có bất kỳ biểu hiện bất thường nào, hãy nhanh chóng tìm bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết