Những triệu chứng viêm tai ngoài ai cũng phải biết

clickTriệu chứng viêm tai ngoài xuất hiện khá ồ ạt và bạn hoàn toàn có thể quan sát bằng mắt thường. Tuy nhiên, chỉ vì không ý thực được đó là tình trạng viêm nhiễm nên nhiều người thường bỏ qua căn bệnh này mà không hề hay biết.

Xem thêm: Bệnh clickviem xoang mui di ung do nguyên nhân nào gây ra

Những triệu chứng viêm tai ngoài ai cũng phải biết

1Ngứa và đau tai dữ dội

Có thể nói, ngứa là triệu chứng viêm tai ngoài đầu tiên mà người bệnh có thể cảm nhận được. Nó khiến cho bệnh nhân ngứa ngáy ống tai mà không gãi được. Do đó, bệnh nhân có xu hướng ngoáy tai nhiều hơn nhưng càng ngoáy lại càng ngứa nhiều

Đi kèm với triệu chứng ngứa ngát liên tục kể trên thì bệnh nhân sẽ xuất hiện những cơn đau tai. Cơn đau  có thể rất dữ dội nhưng cũng có khi đau nhói lên vô cùng khó chịu, đặc biệt là khi nằm nghiêng, ngoáy tai hoặc kéo tai…

triệu chứng viêm tai ngoài cấp
Bệnh nhân bị ngứa và đau tai dữ dội

2Đau đầu

Vì tổn thương ở tai nên đôi khi bệnh nhân có thể bị đau lan tới đầu, nhất là khi ngáp, nhai và nói.

3Phần da ở ống tai ngoài viêm nhiễm

Chỉ cần quan sát bằng mắt thường cũng sẽ thấy phần da ở ống tai ngoài bị đỏ rực lên, sưng phồng và lú nào cũng có cảm giác căng tức. Nhiều khi, triệu chứng viêm tai ngoài rõ rệt nhất là sự xuất hiện một số mụn phỏng tại phần da của clickống tai ngoài. Nguyên nhân là do viêm nhiễm và tích tụ mủ tạo nên. Điều nguy hiểm là, những mụn phỏng này khi vỡ ra rất đau và có thể chảy mủ vào trong làm viêm nhiễm tai giữa.

4Ù tai, thính lực suy giảm

triệu chứng viêm tai ngoài ở trẻ em
Ù tai thính lực suy giảm

Mặc dù không phải lúc nào cũng xuất hiện nhưng chứng ù tai kèm theo việc thính lực bị suy giảm cũng được coi là triệu chứng viêm tai ngoài mà người bệnh không thể bỏ qua. Bởi vì lúc này có thể bệnh nhân đã bị viêm nhiễm sâu vào bên trong.

Phải làm sao khi có triệu chứng viêm tai ngoài?

Ngay khi có những triệu chứng viêm tai ngoài đầu tiên, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán bệnh thật chính xác.

Các bác sĩ clickphòng khám đa khoa Giải Phóng cho biết, hiện nay, việc chẩn đoán và điều trị viêm ống tai ngoài đã được cải thiện đáng kể nhờ vào các trang thiết bị hiện đại. Tại phòng khám đã trang bị đầy đủ Kính hiển vi phẫu thuật tai Leica của Đức, máy kiểm tra kháng trở âm thanh Đan Mạch và thiết bị kiểm tra thính lực đơn âm Conera… Đây đều là những máy móc tiên tiến và ưu việt nhất khi hỗ trợ kiểm tra và điều trị căn bệnh này.

Chính vì thế, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Hãy sớm khám chữa căn bệnh này để tránh lây lan vào tai giữa gây bệnh viêm tai giữa, thủng màng nhĩ…

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết