Bệnh điếc do dùng thuốc kháng sinh

Bạn cháu 20 tuổi, lúc 2 tháng tuổi bị viêm phổi cấp nên phải tiêm rất nhiều kháng sinh như streptomixin, tetraxiclin, do đó bị bệnh điếc rất nặng. Xin hỏi các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng của phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội, hiện có cách nào chữa không? Bạn ấy có nên tiếp tục đeo máy trợ thính không (từng đeo nhưng rất khó chịu nên thôi)?”.

Bác sĩ trả lời:

Người ta xếp triệu chứng điếc ra làm ba loại: điếc dẫn truyền, điếc tiếp nhận, điếc hỗn hợp. Điếc dẫn truyền có thể gây ra bởi bệnh tích ở tai ngoài (như ráy tai, dị vật tai) hoặc tai giữa (xơ nhĩ, thủng màng nhĩ, gián đoạn chuỗi xương con, viêm tai giữa thanh dịch).

Điếc do dùng thuốc kháng sinh
Điếc do dùng thuốc kháng sinh

Trong điếc tiếp nhận (điếc tai trong), thương tổn có thể khu trú ở mê nhĩ, dây 7, thần kinh trung ương. Tổn thương mê nhĩ có thể do viêm nhiễm (giang mai, thương hàn, quai bị, cúm…) hoặc do chất độc như rượu, thuốc lá, quinin, natri salixylat, streptomixin…

Như vậy,  bạn cháu bị điếc do thuốc kháng sinh có nguồn gốc streptomixin gây nhiễm độc, tổn thương mê nhĩ. Đeo máy trợ thính là phương pháp thường sử dụng trong những trường hợp này. Bạn cháu từng đeo và cảm thấy rất khó chịu là do chưa hiệu chỉnh máy đúng với mức độ điếc. Cô ấy nên đến khám lại tại chuyên khoa tai mũi họng để chẩn đoán chính xác và đo thính lực đồ nhằm điều chỉnh máy đúng với mức độ điếc của mình. Trong trường hợp không đeo được máy trợ thính thì cấy điện cực ốc tai cũng là một phương pháp có hiệu quả.

>>>> Biết cách trị bệnh điếc do thuốc kháng sinh ? [click để được tư vấn miễn phí]<<<<


Khám tai mũi họngỞ trên chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những kiến thức cơ bản với chủ đề “Điếc do dùng thuốc kháng sinh“. Nếu bạn có thêm những câu hỏi khác về nội dung này, hãy liên hệ với các chuyên gia khoa phòng khám tai mũi họng Giải Phóng bằng việc kích chuột vào ảnh bên dưới.

Tư vấn khám tai mũi họng miễn phí tại phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 giải phóng hà nội
Tư vấn khám tai mũi họng miễn phí tại phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 giải phóng hà nội

Phòng khám đa khoa Giải Phóng là một trong những phòng khám tai mũi họng Hà Nội tốt nhất hiện nay. Với sự thăm khám và điều trị trực tiếp của đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả điều trị các bệnh về tai mũi họng. Bên cạnh đó là một hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, phòng khám luôn tự tin mang lại một môi trường khám và chữa bệnh đạt chuẩn tốt nhất cho người bệnh.

Với những ưu thế trên Phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 Giải Phóng – Hà Nội là sự lựa chọn tốt nhất đối với bạn. Hãy gọi 0243-668-7878 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết