Bị ù tai là bệnh gì mà khiến tôi mệt mỏi đến vậy???

Chào bác sĩ! Khoảng 2 tháng gần đây tôi thấy có những tiếng ù xuất hiện trong tai hết sức khó chịu. Vậy xin bác sĩ cho biết clickbị ù tai là bệnh gì mà khiến tôi mệt mỏi đến như vậy. Hiện giờ tôi không thể tập trung làm việc và sinh hoạt bình thường được. Mong bác sĩ sớm giải đáp.

                                                                                                                                (Quang Hưng – Nghệ An)

Chào Quang Hưng! Theo những gì bạn mô tả có lẽ bạn đang mắc phải chứng bệnh ù tai. Để giải đáp vấn đề bị ù tai là bệnh gì, chúng tôi xin trình bày tường tận trong bài viết dưới đây.

Bị ù tai là bệnh gì mà khiến tôi mệt mỏi đến vậy?

Ù tai vốn dĩ không phải là bệnh, mà nó chỉ là biểu hiện cho một căn bệnh nào đó hoặc đơn giản hơn, lại chỉ là tình trạng sinh lý mà thôi.

Thường thì stress, căng thẳng, mệt mỏi, bị nước vào tai hay đi thang máy, máy bay… đều có thể khiến bạn bị ù tai. Tuy nhiên, những trường hợp này chỉ diễn ra trong giây lát, hoặc khi điều chỉnh được tâm lý thì ù tai cũng theo đó mà biến mất. Nhưng nếu bạn đã có cảm giác ù tai  2 tháng thì cần phải nghĩ đến trường hợp bệnh lý nhiều hơn. Việc xác định nguyên nhân thực sự đòi hỏi phải thông qua rất nhiều kiểm tra y khoa cụ thể, nhưng chủ yếu là do một số vấn đề sau:

bị ù tai là bệnh gì
Cảm lạnh cũng là nguyên nhân dẫn tới ù tai

– Cảm lạnh gây bệnh viêm mũi – họng xuất tiết.

– Viêm tắc vòi tai, viêm tai giữa, apxe amidan.

– Mất máu nhiều và đột ngột dẫn tới chóng mặt, hoa mắt.

– Bị lão hóa cơ quan thính giác, gây nên hiện tượng thoái hóa, xơ xốp nên thường làm bệnh nhân ù tai, nghễnh ngãng thậm chí điếc…

– Một số bệnh tiểu đường, xơ vữa động mạch hoặc một số bệnh ung thư chẳng hạn như ung thư vòm họng hay ung thư sàng hàm và các khối u ở não.

– Xơ cứng chuỗi xương con trong tai.

Vậy phải làm sao khi bị ù tai bệnh lý?

bị ù tai là bệnh gì
Nên gặp bác sĩ để biết bị ù tai là bệnh gì

Xem thêm: Chuyên gia hướng dẫn bạn clickkhi nào cần cắt amidan

Ngay khi tìm hiểu nguyên nhân bị ù tai là bệnh gì, bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa để được khám chữa cụ thể.

Với một số trường hợp ù tai, clickphòng khám đa khoa Giải Phóng khuyến khích bệnh nhân sử dụng Liệu pháp phục hồi thính lực thông minh 7 trong 1. Đây là liệu pháp mới nhất giúp điều khiển sóng siêu âm và sóng điện từ sinh học nhằm giải quyết triệt để các bệnh lý về tai. Nhờ vào quá trình thiết lập âm thanh, tần số, nhiệt, từ, điện, bác sĩ sẽ dễ dàng thâm nhập tới vùng bị tổn thương nhằm thúc đẩy tuần hoàn máu. Dựa vào đó để triệt tiêu sự rối loạn thần kinh và máu để chữa ù tai nhanh chóng, chính xác và cho hiệu quả cao.

Quang Hưng thân mến! Trên đây là một vài thông tin cơ bản về chứng bệnh ù tai và clickcách chữa ù tai hiệu quả. Hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những kiến thực hữu ích.

Chúc bạn mau lành bệnh!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết