Hiệu quả của phẫu thuật vá màng nhĩ nội soi đến đâu?

clickVá màng nhĩ nội soi là thủ thuật lấp lỗ thủng ở màng nhĩ do chân thương, bệnh tật… gây ra theo phương pháp nội soi mà không phải mổ tai.

Xem thêm: clickPolyp mũi có nguy hiểm như thế nào tới sức khỏe của bạn

Hiệu quả của phẫu thuật vá màng nhĩ nội soi đến đâu?

Vá màng nhĩ nội soi là thủ thuật lấp lỗ thủng ở màng nhĩ do chân thương, bệnh tật… gây ra theo phương pháp nội soi mà không phải mổ tai. Thực chất, kỹ thuật này đã phát triển từ lâu và có khả năng giải quyết tình trạng thủng màng nhĩ khá tốt.

phẫu thuật vá màng nhĩ nội soi
Hiệu quả của phẫu thuật vá màng nhĩ nội soi đến đâu

Tuy nhiên, nếu chỉ thông qua phương pháp này thì việc điều trị các bệnh về tai sẽ không được giải quyết triệt để mà chỉ khắc phục được chứng thủng màng nhĩ mà thôi. Thủng màng nhĩ do một số bệnh lý về tai, điển hình là viêm tai giữa có khả năng sẽ quay lại bất cứ lúc nào.

Hơn nữa, nhiều trường hợp bị thủng màng nhĩ lâu ngày xuất hiện biến chứng Cholesteatoma ở tai giữa. Nó sẽ ăn mòn và phá hủy chuỗi xương con. Hậu quả là sức nghe suy giảm nghiêm trọng hoặc phá hủy cả xương chũm khiến bệnh nhân bị apxe màng não. Trong khi đó, vá màng nhĩ nội soi lại không thể giải quyết những trường hợp này.

Vậy nên dùng phương pháp nào để phẫu thuật vá màng nhĩ

Kỹ thuật tạo hình màng nhĩ của clickphòng khám Giải Phóng được coi là giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay vừa có thể giúp bệnh nhân tái tạo lại màng nhĩ, hồi phục thính lực và giải quyết các bệnh về tai có liên quan.

vá màng nhĩ nội soi
Kính hiển vi tai Leica của Đức

Đây là phẫu thuật dựa trên nguyên tắc khôi phục màng nhĩ, nâng cao khả năng thính lực nhờ vào Kỹ thuật hiển vi Leica của Đức. Kỹ thuật này mang tới cho bác sĩ chuyên khoa hình ảnh hiển thị rõ nét đi liền với hệ thống giám sát dự cảnh thông minh, nên hoàn toàn có thể giám sát và kiểm tra tình trạng cụ thể tại khu vực phẫu thuật.

Nhờ đó, có thể xử lý các tổ chức bệnh biến trong tai chính xác đến từng chi tiết nhỏ nhất. Hơn nữa như vậy vô cùng an toàn với các niêm mạc xung quanh. Điều đặc biệt là tránh được ổ viêm nhiễm lây lan tới các tổ chức mạnh khỏe lân cận. Trong những trường hợp bệnh lý về chuỗi xương con cũng được khắc phục hiệu quả, trả lại thính lực cho bệnh nhân.

Hy vọng với những kiến thức thu được từ bài viết trên đây quý độc giả có thể hiểu thêm về việc vá màng nhĩ nội soi và phương pháp tái tạo clickmàng nhĩ. Thông qua đó có được nhận định chính xác khi lựa chọn các trị bệnh sao cho phù hợp với bản thân. Tốt hơn hết, hãy tới các cơ sở chuyên khoa để được hướng dẫn, kiểm tra và điều trị hiệu quả.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết