Nguyên nhân chảy máu mũi ở những phụ nữ mang thai

Nhiều người cho rằng clicknguyên nhân chảy máu mũi ở phụ nữ mang thai chủ yếu xuất phát từ yếu tố bệnh lý. Nhưng số khác lại cho rằng đây chỉ là hiện tượng bình thường mà thôi. Điều này gây hoang mang cho rất nhiều mẹ bầu.

Nguyên nhân chảy máu mũi ở những phụ nữ mang thai

Chảy máu cam thường xảy ra vào ba tháng giữa hoặc ba tháng cuối của thai kỳ. Nguyên nhân là thời gian này trẻ ở giai đoạn phát triển cuối nên cơ thể người mẹ phải thích ứng với hai nguồn cung trong máu. Vì vậy, nó dẫn đến sự mất cân bằng ở lưu lượng máu dẫn đến trạng thái cao huyết áp.

Tình huống này làm cho các mạch máu trong mũi bị giãn rộng. Trong khi đó, lưu lượng máu của cơ thể mẹ lại tăng dồn áp lực đến các thành mạch và khiến chúng bị đứt gãy, vỡ gây chảy máu. Đôi khi, nguyên nhân chảy máu mũi ở phụ nữ mang thai có thể chỉ là sử dụng điều hòa quá nhiều, bị cảm lạnh gây hắt hơi mạnh làm vỡ mạch máu hoặc thời tiết mùa đông…

nguyên nhân chảy máu mũi thường xuyên
Nguyên nhân chảy máu mũi ở phụ nữ mang thai là do sinh lý

Có thể nói, nguyên nhân chảy máu mũi ở phụ nữ mang thai đa phần xuất phát từ vấn đề sinh lý thông thường. Và dần dần sẽ biến mất.

Tuy nhiên, chúng ta không thể phủi bỏ vấn đề bệnh lý. Ở một số thai phụ thường bị viêm mũi dị ứng, viêm xoang, clickpolyp mũi, mắc các bệnh về máu như rối loạn đông máu, thiếu máu… cũng có thể là nguyên nhân của tình trạng chảy máu nói trên.

Tất nhiên, mặc dù hiện tượng này đa phần không xuất phát từ bệnh tật nhưng chúng tôi cũng khuyên các bạn nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra kết quả cụ thể. Bởi bạn không thể đoán định nguyên nhân thực sự nếu không dựa vào quá trình hỗ trợ y tế. Hơn nữa, để lâu ngày không xử lý chứng chảy máu mũi có thể làm bệnh nhân đối mặt với nguy cơ thiếu máu trầm trọng.

Vậy phải làm sao để xử lý chứng chảy máu mũi ở phụ nữ mang thai?

nguyên nhân chảy máu mũi nhiều
Nên khắc phục hiện tượng này sớm nhất có thể

Việc khắc phục tình trạng chảy máu mũi thường dựa trên nguyên nhân gây bệnh cụ thể. Tuy nhiên, ở những bệnh nhân chảy máu mũi nhiều lần không rõ nguyên nhân hoặc nguyên nhân sinh lý hoàn toàn có thể sử dụng Kỹ thuật plasma nhiệt độ thấp của clickphòng khám 709 giải phóng. Các chuyên gia bệnh viên tai mũi họng trung ương đồng loạt nhất trí rằng đây là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay. Bởi nó là sự kết hợp giữa kỹ thuật xâm lấn tối thiểu plasma Jesse với plasma nhiệt độ thấp. Nhờ vậy có tác dụng nhanh và hiệu quả đến vị trí chảy máu, giải quyết chứng chảy máu cam chỉ trong 1 lần. Bà bầu vì vậy cũng đỡ được các gánh nặng không cần thiết.

Lời khuyên: Trên đây là nguyên nhân chảy máu mũi và cách điều trị clickchảy máu mũi thường xuyên ở phụ nữ mang thai. Mong rằng các bạn sẽ có hướng giải quyết tích cực và phù hợp với bản thân.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết