Những đối tượng dễ mắc bệnh viêm tai giữa cấp tính

clickViêm tai giữa cấp tính là căn bệnh về tai rất khó ưa nhưng lại rất dễ mắc phải. Chỉ cần lơ là đôi chút, căn bệnh này có thể tấn công bạn bất cứ lúc nào. Dưới đây là những đối tượng dễ mắc phải căn bệnh này nhất và phải có biện pháp phòng tránh hiệu quả mới mong không bị viêm tai giữa cấp tính tấn công.

Xem thêm: clickChảy máu cam nhiều – nguyên nhân hàng đầu gây thiếu máu

Những đối tượng dễ mắc bệnh viêm tai giữa cấp tính

Trẻ nhỏ

Không phải ngẫu nhiên mà trẻ nhỏ là đối tượng nhắm tới đầu tiên của viêm tai giữa cấp tính. Một phần là do sức đề kháng của trẻ còn khá non yếu, dễ bị các vi khuẩn xâm nhập và phát bệnh. Phần nữa là do các bộ phận ở tai chưa hoàn thiện, vòi nhĩ của trẻ khá ngắn và hẹp, dễ dàng khiến cho nước, sữa chảy vào và tích tụ tại đây gây bệnh.

bệnh viêm tai giữa cấp tính
Trẻ nhỏ là đối tượng dễ mắc viêm tai giữa cấp tính nhất

Người lớn tuổi

Sức đề kháng của người lớn tuổi bị suy yếu khá nhiều do cơ thể bị lão hóa. Điều này khiến cho nguy cơ nhiễm bệnh của họ tăng nhanh gấp mấy lần so với những người trẻ. Chính vì lẽ đó, số lượng bệnh nhân lớn tuổi mắc phải căn bệnh này không phải là ít.

Người có sức đề kháng yếu

Đa phần những bệnh nhân có sức đề kháng yếu đều là nạn nhân của viêm tai giữa cấp tính. Vì nó chính là điều kiện thuận lợi để cho vi khuẩn sinh sôi và khu trú với mục đích gây bệnh cho chúng ta.

Người có thói quen sinh hoạt không lành mạnh

chữa viêm tai giữa cấp tính
Những người có thói quen sinh hoạt không lành mạnh

Những người thường xuyên hút thuốc lá, tiếp xúc với khói thuốc lá, không vệ sinh tai mũi họng sạch sẽ, thường xuyên bơi lội ở những nơi ao tù nước đọng… đều có thể mắc phải căn bệnh này.

Vậy phải làm sao khi mắc viêm tai giữa cấp tính?

Viêm tai giữa cấp tính không phải căn bệnh khó chữa trị nhưng rất dễ tái phát nếu bạn không biết cách xử lý đúng đắn và có phương pháp phù hợp. Nếu như trước đây để điều trị viêm tai giữa cấp tính, các bác sĩ thường sử dụng thuốc điều trị nội khoa thì giờ đây Phẫu thuật tạo hình màng nhĩ lại có những ưu điểm vượt trội hơn nhiều và tránh được các tác dụng phụ do thuốc kháng sinh đem lại. Đây là phương pháp mới nhất, được các chuyên gia tai mũi họng của clickphòng khám 709 giải phóng hà nội đề xuất và đã cho hiệu quả ngoài mong đợi.

Thông qua hình ảnh rõ nét HD dưới kỹ thuật hiển vi Leica của Đức và lợi dụng sự hỗ trợ từ hệ thống giám sát dự phòng, phẫu thuật tạo hình màng nhĩ có thể được thực hiện dễ dàng và chính xác hơn bao giờ hết. Trong phẫu thuật, bác sĩ có thể tiêu diệt tổ chức bệnh biến trong tai giữa và cả các xương xung quanh mà không gây hại tới các kết cấu thông thường khác, tổn thương nhỏ và ít chảy máu. Kết quả là xóa tan ổ viêm, clickđiều trị viêm tai giữa dứt điểm và tránh được tình trạng tái phát về sau.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết