Làm cách nào để phát hiện sớm tình trạng bị điếc đột ngột?

Mặc dù đều có biểu hiện rõ rệt nhất là mất thính lực nhưng khi clickbị điếc đột ngột, bạn hầu như không có biểu hiện nào báo trước. Do đó, nó khó phát hiện hơn rất nhiều so với việc nhận diện các căn bệnh khác.

Xem thêm: clickChảy máu cam nhiều – nguyên nhân hàng đầu gây thiếu máu

Làm cách nào để phát hiện sớm tình trạng bị điếc đột ngột?

Mặc dù đều có biểu hiện rõ rệt nhất là mất thính lực nhưng khi bị điếc đột ngột, bạn hầu như không có biểu hiện nào báo trước. Do đó, nó khó phát hiện hơn rất nhiều so với việc nhận diện các căn bệnh khác.

Như đã nói ở trên, điều nguy hiểm nhất là khi bị điếc đột ngột hầu như bệnh nhân không có triệu chứng nào báo trước. Đôi khi chỉ ngủ qua một đêm, buổi sáng tỉnh dậy cảm thấy chóng mặt, lỗ tai bị ù như có tiếng ve kêu (có tới 80-90% bệnh nhân nhập viện có những biểu hiện nói trên), hoặc có tiếng sóng vỗ hay tiếng cối xay lúa trong tai.

bị điếc đột ngột
Bị điếc đột ngột hầu như không có dấu hiệu báo trước

Tiếng kêu nhiều ít tùy thuộc vào mức độ nhiễm bệnh. Từ từ, dần dàn bệnh nhân sẽ giảm thính lực rồi điếc. Mức độ điếc nhiều hay ít cũng tùy vào mức độ nặng hay nhẹ của bệnh. Nhiều bệnh nhân trong khi đang nghe tivi, điện thoại tự dưng không nghe thấy gì nữa hoặc bỗng nhiên âm thanh bị giảm đi đột ngột.

Vậy phải làm thế nào khi bị điếc đột ngột?

Đa phần khi bị điếc đột ngột bệnh nhân thường rất hoảng loạn và không biết phải làm sao để thoát khỏi tình trạng này. Tuy nhiên, chính sự hoảng loạn đó lại khiến cho  tình trạng trở nên trầm trọng hơn. Bởi một trong những nguyên nhân dẫn tới điếc đột ngột là do căng thẳng, áp lực, sợ hãi và hoảng loạn… xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.

bị điếc đột ngột
Nên chữa bệnh điếc đột ngột càng sớm càng tốt

Do đó, nếu bắt gặp tình trạng này, các bạn phải thật sự bình tĩnh, không nên kích động gây ảnh hưởng tới tinh thần và sức khỏe. Sau đó hãy lập tức tới các cơ sở y tế để điều trị cấp cứu.

Hiện nay, tại clickphòng khám Giải Phóng, các bác sĩ sử dụng Liệu pháp phục hồi thính lực thông minh nhằm cải thiện tình trạng bệnh này của bệnh nhân.

Nó sử dụng máy tính nhằm khống chế sóng siêu âm và các dòng electron tần số trung nhằm đưa các nhân tố vật lý tự nhiên vào ổ bệnh. Liệu pháp này kết hợp với sự có mặt của đông tây y giúp cho bệnh nhân bị điếc đột ngột có thể phục hồi hoạt tính dây thần kinh thính giác của mình ở mức độ tương đối cao.

Lời khuyên: clickChữa bệnh điếc đột ngột là việc mà bạn cần làm luôn trong vòng 72 giờ. Bởi vì hiệu quả điều trị sẽ giảm dần nếu để thời gian quá lâu. Do đó, hãy khám chữa bệnh càng sớm càng tốt.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết