Các mẹ đã biết cách chữa xoang mũi cho con chưa?

clickChữa xoang mũi cho trẻ nhỏ vốn không phải điều đơn giản. Bởi cơ thể của trẻ còn quá nhỏ, chưa phát triển hết trong khi sức đề kháng khi bị bệnh giảm sút nghiêm trọng. Chính vì thế, lựa chọn một phương pháp điều trị viêm xoang mũi đúng đắn có ý nghĩa quyết định giúp con nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh khó chịu này.

Xem thêm: Làm cách nào để phát hiện sớm tình trạng clickbị điếc đột ngột

Các mẹ đã biết cách chữa xoang mũi cho con chưa?

Trước đây, khi chữa xoang mũi, đặc biệt là cho trẻ em, người bệnh thường cho rằng dùng thuốc có thể giải quyết vấn đề một cách triệt để. Và đây chính là sai lầm cơ bản nhất mà mẹ nào cũng mắc phải.

Đành rằng thuốc kháng sinh, thuốc co mạch… được dùng trong quá trình chữa xoang mũi có những hiệu quả nhất định nhưng chúng lại chính là nguồn cơn của rất nhiều tác dụng phụ. Đối với trẻ nhỏ, việc dùng thuốc quá nhiều sẽ ảnh hưởng nặng nề đến sự phát triển thể chất bình thường.

chữa xoang mũi
Không nên chữa xoang mũi cho con bằng thuốc

Ngoài việc dùng thuốc, phẫu thuật clickmổ viêm xoang cũng là cách mà các bác sĩ thường chỉ định nếu như phương pháp điều trị nội khoa không mang lại tác dụng. Phẫu thuật truyền thống này thường bao gồm những bước sau: Phẫu thuật căn bản hàm trên, loại bỏ tình trạng viêm nhiễm ở xoang, thúc đẩy khả năng tương thông của vách trong và khoang mũi. Mặc dù có hiệu quả hơn chút đỉnh so với cách điều trị nội khoa nhưng phạm vi thích ứng của phương pháp này không lớn. Vì vậy, khả năng khỏi bệnh hoàn toàn cũng là điều không thể.

Cách chữa xoang mũi cho trẻ thật sự hiệu quả

Hiện nay, clickphòng khám đa khoa Giải Phóng hỗ trợ điều trị viêm xoang mũi bằng kính nội soi và hệ thống động lực IPC hiện đại nhất hiện nay.

chữa xoang mũi
Kính nội soi mũi Storz

Nguyên lý của nó là dùng kính nội soi xoang mũi nhằm trực tiếp cắt mở hốc xoang, giúp xoang tương thông với bên ngoài và dễ dàng xử lý ổ viêm nhiễm một cách hiệu quả. Hơn nữa, phẫu thuật có sự trợ giúp từ kỹ thuật IPC nên độ an toàn cao lại rất hiệu quả, chỉ khoảng 1 tuần sau khi phẫu thuật bệnh nhân có thể hồi phục căn bản.

Trong trường hợp bị vẹo vách ngăn mũi hoặc polyp mũi gây hiện tượng viêm xoang thì phẫu thuật này cũng có thể dễ dàng chỉnh lý vách ngăn và loại bỏ polyp một cách hiệu quả.

Điều đặc biệt là phương pháp này cũng khá an toàn với trẻ nhỏ.

Lời khuyên: Việc lựa chọn phương pháp điều trị sao cho thật sự hiệu quả luôn là mong mỏi của tất cả các mẹ. Do đó, các mẹ cũng cần phải thật sự cẩn trọng và có hướng giải quyết bệnh càng sớm càng tốt. Bởi viêm xoang ở trẻ nhỏ có thể gây ra rất nhiều biến chứng nếu không được xử lý kịp thời.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết