Cách phân loại benh viem xoang mui di ung chính xác

clickBenh viem xoang mui di ung là căn bệnh khá phổ biến, chủ yếu được biểu hiện thông qua một số triệu chứng của viêm mũi dị ứng điển hình như chảy nước mũi trong, hắt hơi liên tục không kiểm soát, ngứa mắt, ngứa mũi… Căn bệnh này được chia ra thành 3 thể chính đó là viêm mũi dị ứng thời tiết, viêm mũi dị ứng quanh năm và viêm mũi dị ứng nghề nghiệp.

Xem thêm: Làm cách nào để phát hiện sớm tình trạng clickbị điếc đột ngột

Cách phân loại benh viem xoang mui di ung chính xác

Đa phần benh viem xoang mui di ung do cơ địa hoặc vấn đề di truyền gây ra (gây bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết và viêm mũi dị ứng quanh năm). Nhưng trong một số trường hợp nhất định, nó có thể bị tác động từ các yếu tố bên ngoài lên niêm mạc mũi (gây viêm mũi dị ứng nghề nghiệp). Cụ thể như sau:

Viêm mũi dị ứng thời tiết

benh viem xoang mui di ung la gi
Viêm mũi dị ứng thời tiết

Thường hay gặp ở người trẻ, trẻ em lớn, có yếu tố gia đình, bắt nguồn từ yếu tố di truyền.

Dị nguyên phổ biến nhất là phấn hoa với điển hình là tình trạng viêm mũi dị ứng mùa xuân khi bệnh nhân dễ bị tác động bởi phấn hoa.

Các triệu chứng điển hình là: hắt hơi thường xuyên, chảy nước mũi trong, tắc mũi xảy ra từ 7-15 ngày. Tình trạng này kèm theo hiện tượng chảy nước mắt, viêm kết mạc, đôi khi còn làm dị ứng đường hô hấp dưới khiến bệnh nhân khó thở, hen phế quản.

Viêm mũi dị ứng quanh năm

Các cơn dị ứng tái phát thường xuyên, quanh năm và thường bắt nguồn từ yếu tố gia đình.

Dị nguyên ở thể bệnh rất đa dạng nhưng thường gặp nhất là bụi nhà, nấm mốc… và đôi khi không xác định chính xác được dị nguyên gây bệnh.

Các triệu chứng cũng không điển hình như đối với viêm mũi dị ứng thời tiết. Trong đó, tắc ngạt mũi đượ xem là triệu chứng thường gặp và gây mệt mỏi khó chịu nhất đối với bệnh nhân. Ngoài ra, hiện tượng chảy nước mũi ra sau, xuống vòm họng còn khiến người bệnh dễ viêm họng, viêm amidan.

benh viem xoang mui di ung nghe nghiep
Môi trường làm việc ô nhiễm gây benh viem xoang mui di ung nghe nghiep

Viêm mũi dị ứng nghề nghiệp

Là căn bệnh xảy ra khi bệnh nhân tiếp xúc nhiều với dị nguyên đặc biệt ở trong môi trường lao động sản xuất.

Triệu chứng điển hình cua của nó là hắt hơi, chảy nước mũi, có sốt nhẹ kèm theo ho và tức ngực hay cơn hen suyễn.

Lời khuyên: Benh viem xoang mui di ung hoàn toàn có thể điều trị được bằng Liệu pháp cản trở nguồn dị ứng của clickphòng khám 709 giải phóng. Với sự trợ giúp từ hệ thống kính nội soi mũi Storz của Đức đi kèm với kỹ thuật plasma nhiệt độ thấp của Mỹ giúp cản trở các dây thần kinh sàng trước, cuốn mũi dưới và dây thần kinh vidien. Nhờ đó, bệnh nân có thể nhanh chóng hồi phục được chức năng lưu thông khí ở mũi và khắc chế tình trạng viêm mũi của mình thông qua việc phóng thích histamine. Với phương pháp này, các bạn có thể điều trị cả 3 loại benh viem xoang mui di ung kể trên. Vì vậy, bạn không cần phải quá lo lắng mà hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được hướng dẫn clickcách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết