Cách chữa đau họng bằng mật ong có thật sự hiệu quả?

Lâu nay, clickcách chữa đau họng bằng mật ong vẫn được coi là phương pháp hữu hiệu nhất mà nhiều gia đình Việt vẫn áp dụng. Nó không chỉ tiện lợi, dễ thực hiện mà còn khá an toàn với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, các chuyên gia nhìn nhận vấn đề này như thế nào? Và có nên áp dụng cách cách chữa viêm họng này hay không?

Xem thêm: Nguyên nhân và cách điều trị clickviêm mũi xuất tiết là gì

Cách chữa đau họng bằng mật ong có thật sự hiệu quả?

Đông y nhận định mật ong có tính nóng, ấm, giúp kháng khuẩn và rất tốt khi xử lý các bệnh về dạ dày, bệnh về họng. Còn đối với Tây Y, mật ong chứa nhiều vitamin, các loại khoáng chất và dinh dưỡng cần thiết giúp làm lành vết thương đồng thời có thể xoa dịu sự đau rát trong cổ họng. Một số cách chữa đau họng bằng mật ong được nhiều người sử dụng đó là:

– Mật ong, chanh, trứng gà: Bạn lấy 1 quả trứng gà đập vào bát rồi cho thêm 4-5 thìa mật ong sau đó thêm nước chanh. Cuối cùng đem ủ và dùng trong khoảng 2-3 ngày sẽ giúp làm giảm các cơn đau do viêm họng gây ra.

cách chữa đau họng bằng mật ong nhanh nhất
Cách chữa đau họng bằng mât ong, chanh, trứng gà hiệu quả

– Mật ong và gừng: Cùng với khả năng xoa dịu sự đau rát cổ họng của mật ong, gừng giúp làm ấm cơ thể đồng thời tăng tuần hoàn, thông mũi và có tính kháng khuẩn cao. Khi kết hợp 2 thứ này có công dụng chữa ho, xử lý các triệu chứng viêm họng do cảm lạnh rất tốt.

Cách làm như sau: Bạn rửa sạch, gọt vỏ gừng rồi đem giã lấy nước. Tiếp đó, bạn đem nước gừng trộn với mật ong theo tỉ lệ 1:1 và dùng 3 lần một ngày, mỗi lần chừng 1 thìa cà phê là đủ. Khi dùng, tốt nhất, bạn nên nhấm từ từ rồi để hỗn hợp trôi xuống họng.

Lời khuyên

Thực chất, công dụng của mật ong đã được cả Đông y lẫn Tây y công nhận là hiệu quả trong việc xử lý triệu chứng đau họng.

cách chữa đau họng bằng mật ong hiệu quả
Kính nội soi Olympus

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý: Đau họng là triệu chứng sinh ra do viêm họng hoặc các bệnh lý khác về họng. Do đó, muốn chấm dứt tình trạng này thì cần phải có biện pháp xử lý bệnh chủ gây đau họng. Như vậy, hiện tượng đau họng sẽ giảm dần và biến mất. Để làm được như vậy, các bác sĩ clickphòng khám Giải Phóng dùng Kính điện tử soi họng Olympus của Nhật để xác định chính xác nguyên nhân gây đau họng và có thể đưa ra hướng xử lý thích hợp nhất. Ưu điểm của loại Kính Olympus này là:

– Phóng đại vị trí bệnh biến lên gấp trăm lần, giúp bác sỹ có thể quan sát chi tiết ổ bệnh cũng như bệnh biến nhỏ và tiềm ẩn xung quanh.

– Hạn chế tối đa sai sót trong quá trình chẩn đoán.

Chính vì lẽ đó, chúng tôi khuyên bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa để tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra được clickcách chữa đau họng hiệu quả nhất. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng những cách làm giảm đau họng kể trên để hỗ trợ điều trị bệnh.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết