Cấy ốc tai điện tử : Kỷ nguyên mới cho người bệnh điếc

Cấy ốc tai điện tử : Kỷ nguyên mới cho người bệnh điếc. Nghe nói là các chúng ta giao tiếp hàng ngày với nhau. Nếu thính giác của chúng ta bị tổn thương sẽ gây ảnh hưởng không ít đến cuộc sống hàng ngày. Cấy ốc gai điện tử mở ra kỉ nguyên mới cho bệnh nhân điếc. Bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng Giải Phóng chỉ ra các phương pháp chữa bệnh điếc

bệnh điếc
Cấy ốc tai điện tử : Kỷ nguyên mới cho người bệnh điếc

Phương pháp cấy ốc điện tử

Phương pháp này ra đời vào những năm 70, nhưng mãi đến năm 1998 mới du nhập vào Việt Nam, do nhóm bác sĩ của hãng All-Hear (Mỹ) khởi xướng. Ốc tai điện tử là một bộ phận trợ thính, thay thế các tế bào lông trong bị tổn thương của tai. Nó kích thích các sợi thần kinh thính giác, cho phép ta tiếp nhận âm thanh.

Có 2 loại hình phẫu thuật: đơn kênh và đa kênh. Đơn kênh là hình thức cấy 1 điện cực nông ở ngoài ốc tai. Đa kênh là đặt từ 22-24 điện cực hay nhiều hơn (tuỳ hãng). Một ca mổ loại này kéo dài từ 3 đến 5 giờ. Hiện nay, việc phẫu thuật do các bác sĩ của chính hãng cung cấp máy đảm trách. Việt Nam đang tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật. Hiện có khá nhiều hãng đặt vấn đề cung cấp máy cho bệnh nhân nước ta.

Nguyên lý hoạt động

Ốc tai điện tử hoạt động theo nguyên lý: Âm thanh đi qua micro của máy, được mã hoá, rồi chuyển tới một bộ phận cấy dưới da. Tại đây, chúng được giải mã thành tín hiệu điện tử rồi đi tới các điện cực, kích thích các dây thần kinh. Não phân tích và tiếp nhận các tín hiệu điện tử đó như là âm thanh. Mỗi điện cực sẽ xử lý các tần số âm thanh khác nhau.

Ưu điểm

Với phương pháp này, những bệnh nhân điếc nặng, không thể nghe bằng máy trợ thính, sẽ nghe và phân biệt được các âm thanh. Và do đó cũng có thể học nói được. Tuy nhiên, để đạt đượcđiều này, phải mất từ 1,5-2 năm. Chất lượng giọng (tiếng méo nhiều hay ít) còn tuỳ thuộc vào nguyên nhân, mức độ, thời gian bị điếc, tuổi tác, kỹ năng của giáo viên phục hồi, sự hợp tác của cha mẹ… Phương pháp này hiệu quả nhất đối với trẻ em dưới 5 tuổi. Các cháu có hy vọng phát triển như trẻ bình thường.

Khi con của bạn có dấu hiệu bị bệnh điếc như giảm thính lực, không phản ứng với âm thanh xung quanh hãy đưa trẻ đến cơ sở y tế uy tín để có giải pháp chữa trị kịp thời.

>>> Còn cách nào khác điều trị bệnh điếc? [click để các chuyên gia tư vấn miễn phí] <<<


Khám tai mũi họngỞ trên chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những kiến thức cơ bản với chủ đề “Cấy ốc tai điện tử : Kỷ nguyên mới cho người bệnh điếc“. Nếu bạn có thêm những câu hỏi khác về nội dung này, hãy liên hệ với các chuyên gia khoa khám tai mũi họng của phòng khám tai mũi họng Giải Phóng bằng việc kích chuột vào ảnh bên dưới.

Tư vấn khám tai mũi họng miễn phí tại phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 giải phóng hà nội
Tư vấn khám tai mũi họng miễn phí tại phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 giải phóng hà nội

Phòng khám đa khoa Giải Phóng là một trong những phòng khám tai mũi họng tốt nhất ở Hà Nội hiện nay. Với sự thăm khám và điều trị trực tiếp của đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả điều trị. Bên cạnh đó là một hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, phòng khám luôn tự tin mang lại một môi trường khám và chữa bệnh đạt chuẩn tốt nhất cho người bệnh.

Với những ưu thế trên Phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 Giải Phóng – Hà Nội là sự lựa chọn tốt nhất đối với bạn. Hãy gọi 0243-668-7878 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn về các bệnh về tai như viêm tai giữa, viêm tai ngoài hay các bệnh về mũi, bệnh về họng.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết