Cách phòng tránh bệnh điếc hiệu quả ngay hôm nay

clickBệnh điếc là một trong những bệnh về tai nguy hiểm  hàng đầu, không chỉ làm bệnh nhân thiệt thòi về thính lực mà còn tác động xấu đến tâm lý của người bệnh. Do đó, phòng tránh bệnh điếc ngay hôm nay là cách hữu hiệu nhất để bạn xóa bỏ được những hệ lụy “đáng sợ” đó.

Cách phòng tránh bệnh điếc hiệu quả ngay hôm nay

Chú trọng phòng tránh điếc tự nhiên

Bằng cách tăng cường chăm sóc sức khỏe những phụ nữ trong thời kỳ mang thai đồng thời tránh các bệnh truyền nhiễm như bệnh giang mai và ngăn chặn việc lạm dụng một số loại thuốc kháng sinh có hại đến tai của trẻ.

bệnh điếc dẫn truyền
Phòng tránh bệnh điếc ngay từ khi mang thai

Xử lý tốt các bệnh truyền nhiễm gây hại cho tai

Viêm màng não mủ, bệnh sởi, quai bị, hay sốt thương hàn và sốt ban đỏ, sốt rét… đều là nguyên nhân gây bệnh điếc cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng nên chú trọng điều trị viêm tai giữa mãn tính, viêm tai giữa mủ mãn tính cũng như các bệnh về tai khác có khả năng dẫn tới điếc tai.

Luôn chú trọng vấn đề thính lực ở trẻ

Phát hiện sớm các vấn đề khuyết tật thính lực ở trẻ chẳng hạn như dị hình clickống tai ngoài và tai giữa… nên sớm điều trị bằng thủ thuật, giúp nâng cao thính lực và cung cấp năng lực cần thiết nhằm hỗ trợ khả năng mô phỏng cũng như ngôn ngữ học tập cho lứa tuổi đi học.

Giảm thiểu tiếng ồn

Đối với những người luôn phải sống và làm việc trong môi trường ồn ào thì nên chú ý sử dụng phương tiện bảo vệ cá nhân chẳng hạn như đeo nút tai chống ồn khi làm việc hoặc bố trí thời gian làm việc không quá 8 tiếng 1 ngày, không đeo tai nghe quá lâu, để âm lượng loa đài, tivi nhỏ… để làm giảm thiểu tiếng ồn tác động đến tai.

Sử dụng thuốc đúng cách

chữa bệnh điếc đột ngột
Sử dụng thuốc đúng cách để phòng tránh bệnh điếc

Không tự tiện sử dụng thuốc nếu không có sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa. Bởi vì tác dụng phụ của số loại thuốc khiến bệnh nhân clickbị điếc.

Thực hiện lối sống lành mạnh

Thói quen ngoáy tai, không vệ sinh tai là nguyên nhân làm tổn thương đến tai ngoài và gây ra tình trạng nhiễm trùng, rách màng nhĩ. Tốt nhất hãy dùng tăm bông y tế qua khử trùng để lau tai thường xuyên. Đồng thời chú ý uống vitamin B, C và dầu gan cá để cải thiện chức năng của tai.

Nên làm gì khi bị bệnh điếc?

Cách hữu hiệu nhất khi bị bệnh điếc là tìm đến các cơ sở chuyên khoa càng sớm càng tốt để được điều trị cụ thể. Hiện nay, các bác sĩ clickphòng khám 709 giải phóng hà nội đưa vào sử dụng Kỹ thuật dẫn argon ion và cộng hưởng âm thanh để chữa bệnh điếc hiệu quả.

Kỹ thuật này đã được kiểm chứng trên toàn thế giới và cho hiệu quả khả quan ngoài mong đợi. Có tới hơn 90% bệnh nhân hài lòng khi chữa bệnh điếc đột ngột, chữa bệnh điếc dẫn truyền theo phương pháp này.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết