Apxe amidan là gì và nên điều trị bệnh như thế nào?

clickApxe amidan là biến chứng của bệnh viêm amidan cấp, nhất là tình trạng viêm amidan mạn tính hồi viêm. Những biểu hiện của nó là viêm tụ mủ ở tổ chức liên kết nằm giữa amidan với thành bên họng. Nếu không có biện pháp xử lý tình trạng này thì sớm muộn sẽ gây tổn thương thành động mạch cảnh trong và nhiễm khuẩn huyết.

Apxe amidan là gì và nên điều trị bệnh như thế nào?

Apxe amidan là gì?

Apxe amidan là biến chứng của clickbệnh viêm amidan cấp, nhất là tình trạng viêm amidan mạn tính hồi viêm. Những biểu hiện của nó là viêm tụ mủ ở tổ chức liên kết nằm giữa amidan với thành bên họng.

Triệu chứng apxe amidan là sốt cao 38-39 độ, mạch nhanh, nước tiểu ít, sẫm màu. Bệnh nhân thường đau họng dữ dội ở 1 bên, bị đau nhói lên tai,  đau tăng khi nuốt nhiều nên bệnh nhân chảy nước dãi  nhiều, đau nhức vùng góc hàm. Thậm chí há miệng cũng khó khăn, hơi thở hôi…

apxe amidan
Apxe amidan khiến người bệnh bị hôi miệng

Nếu không được phát hiện kịp thời, khối apxe sẽ lan ra vùng cơ cắn gây tình trạng khít hàm, khó thở do bị khối apxe lấp kín họng, miệng…

Không chỉ có vậy, nó sẽ tự vỡ ở chỗ phồng nhất. Và đôi khi vết tự vỡ này không đủ rộng, làm mủ dẫn ra không triệt để khiến bệnh kéo dài liên tục. Trong trường hợp apxe amidan bị tái phát có thể gây nên những biến chứng như phù nề thanh quản, hạch góc hàm, apxe thành bên họng, viêm tắc xoang hang, tổn thương thành động mạch cảnh trong và nhiễm khuẩn huyết…

Điều trị apxe amidan như thế nào?

Trong điều trị apxe amidan, các bác sĩ clickphòng khám 709 giải phóng hà nội sử dụng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh ArthroCare của Mỹ.

Xem thêm: Tác hai khủng khiếp khi clickbi viem mui di ung quanh năm

apxe amidan
Nên gặp bác sĩ chuyên khoa để điều trị apxe amidan

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh nói trên là một trong những kỹ thuật dẫn đầu ở lĩnh vực điều trị tai mũi họng quốc tế hiện nay. Dưới sự hỗ trợ của kính soi họng điện tử, kỹ thuật này lợi dụng động năng sản sinh dòng plasma nhiệt độ thấp ArthroCare của Mỹ để tác động đến tổ chức bệnh biến tại amidan đồng thời tiến hành cắt đốt với nhiệt độ cực thấp. Do đó, vừa không làm tổn thương bệnh nhân mà vẫn đạt hiệu quả cao trong điều trị apxe amidan trong thời gian ngắn.

Ưu điểm của phương pháp này là:

– Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên vết thương nhỏ, chỉ tính bằng micromet. Người bệnh hầu như không bị tổn thương đến các mô và té bào lân cận.

– Không gây tình trạng chảy máu, đảm bảo tính an toàn và không có tác dụng phụ.

– Hiệu quả điều trị cao đồng thời hạn chế được tình trạng tái phát.

– Thời gian điều trị nhanh, quá trình hồi phục sớm, ít trở ngại.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết