Thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân viêm xoang có lây không?

Thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân bị bệnh clickviêm xoang có lây không là câu hỏi được rất nhiều độc giả gửi cho chúng tôi trong thời gian gần đây. Để có câu trả lời tường tận và cụ thể, mời các bạn theo dõi bài viết sau đây.

Xem thêm: clickTrẻ bị viêm tai giữa có nguy hiểm không mọi người ơi

Thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân viêm xoang có lây không?

Thực tế bệnh viêm xoang có lây không phụ thuộc rất nhiều vào nguyên nhân gây bệnh là gì. Do đó, có những bệnh nhân sống chung với bệnh nhân viêm xoang nhưng không hề lây nhiễm, trong khi có những người chỉ tiếp xúc một, hai lần cũng có thể bị nhiễm bệnh.

Theo đánh giá y khoa, đối với trường hợp phát bệnh do nguyên nhân từ các loại vi khuẩn, virus thì mới có khả năng cao truyền bệnh ra những người xung quanh.

Chính chúng cũng hai yếu tố gây bất lợi nhất cả về triệu chứng bệnh và cả việc điều trị.

bệnh viêm xoang có lây không
Tiếp xúc với bệnh nhân bị viêm xoang có lây không

Đa phần nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm xoang là do bị thời tiết tác động (đặc biệt là khi trời lạnh), cấu trúc vách ngăn mũi biến dạng, hoặc có khi đơn giản là do đi máy bay thay đổi áp suất… nhưng trong tất các nhân tố nêu trên chỉ có virus và vi khuẩn là yếu tố có khả năng gây bệnh xoang  và đồng thời có thể lây nhiễm cho những người khác.

Hơn nữa, 2 chủng này có số lượng khá lớn lại sinh sản nhanh chóng nên chúng vừa dễ dàng tồn tại trong môi trường gây bệnh vừa gây khó khăn trong việc điều trị viêm xoang.

Việc lây nhiễm viêm xoang đơn giản là do bị lây khuẩn, virus gây bệnh. Chúng có thể xâm nhập vào cơ thể người khác nếu người đó dùng chung đồ sinh hoạt cá nhân với người bị bệnh.

Nên làm gì khi để phòng tránh viêm xoang?

Cách tốt nhất để phòng tránh bệnh viêm xoang là hạn chế tiếp xúc với  vi khuẩn và virus: vệ sinh tai mũi họng thường xuyên, mặc áo ấm khi trời lạnh, không hút thuốc lá… Tốt nhất, hãy hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân bị clickviêm xoang mũi.

bị viêm xoang có lây không
Nên phòng và điều trị viêm xoang đúng cách

Nếu như bạn mắc phải căn bệnh này thì nên nhanh chóng điều trị, không nên để lâu sẽ dẫn tới viêm nhiễm nặng hơn và có thể gây ra biến chứng nguy hiểm.

Do đó, các bác sĩ clickphòng khám Giải Phóng khuyên bạn nên sử dụng phương pháp sau để xử lý tận gốc các dấu hiệu viêm xoang cũng như căn bệnh viêm mũi xoang khó chịu này.

Kỹ thuật hút sạch mủ xoang FESS là kỹ thuật dùng trong điều trị viêm xoang mũi trọng điểm trong hạng mục PCC của tổ chức y tế thế giới. Kỹ thuật này hiện nay được dùng phổ biến rộng rãi ở 20 nước phát triển trên thế giới nhằm làm sạch mủ xoang, mở rộng xoang mũi, hồi phục chức năng sinh lý bình thường của xoang mũi và cơ quan khứu giác.

Phẫu thuật điều trị viêm xoang mũi sử dụng kính nội soi mũi và dao điện xoang mũi Medtronic, nguyên lý chính là thông qua kính nội soi xoang mũi trực tiếp tác động lên các xoang bị nhiễm trùng cắt mở hốc xoang mũi, giúp cho xoang mũi tương thông với bên ngoài. Loại bỏ chính xác, đồng thời bảo vệ chức năng sinh lý của xoang mũi và khoang mũi.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết