Trẻ bị viêm tai giữa có nguy hiểm không mọi người ơi

clickTrẻ bị viêm tai giữa có nguy hiểm không và mức độ nguy hiểm như thế nào là thắc mắc của rất nhiều mẹ. Một phần bởi căn bệnh này rất dễ mắc, dễ tái  phát ở trẻ nhỏ. Phần nữa vì việc điều trị viêm tai giữa khá khó khăn.

Trẻ bị viêm tai giữa có nguy hiểm không mọi người ơi

Thật ra, trẻ bị viêm tai giữa có nguy hiểm không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau mới có thể đưa ra kết luận chính xác. Nhưng nhìn chung, nếu căn bệnh này tái phát nhiều lần hoặc không điều trị, điều trị không đến nơi đến chốn đều có nguy cơ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tinh thần của trẻ.

Bởi nó có thể gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm như:

– Viêm tai giữa có thể đưa đến rất nhiều biến chứng ghê gớm như: liệt mặt, bị viêm tắc xoang tĩnh mạch bên, bệnh viêm màng não mủ, viêm xương đá, cũng có thể là viêm mê nhĩ mủ, apxe nội sọ (apxe đại não, apxe tiểu não hoặc apxe ngoài hoặc dưới màng cứng…).

trẻ bị viêm tai giữa có nguy hiểm không
Trẻ bị viêm tai giữa có nguy hiểm không

– Căn bệnh này là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng clickthủng màng nhĩ tai đồng thời làm gián đoạn chuỗi xương con… do đó, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức nghe của trẻ.

– Ngoài ra, có một biến chứng vô cùng nguy hiểm cần phải kể đến là tình trạng giảm sút về mặt thính lực hay có thể là bệnh điếc, nhất là từ khi trẻ chưa phát triển ngôn ngữ (dẫn tới việc nói ngọng, nói không rõ âm, từ…). Điều này không những làm thay đổi chất lượng giao tiếp xã hội mà còn ảnh hưởng trầm trọng tới tâm lý của bệnh nhi.
– Nặng hơn nữa phải kể đến các biến chứng nhiễm trùng, nhất là có ảnh hưởng đến tính mạng điển hình là: biến chứng sọ não cực kỳ nguy hiểm đó là viêm màng não, apxe não do tai, viêm tắc tĩnh mạch bên, do viêm nhiễm lan từ trần hòm tai lên não hoặc gây liệt dây thần kinh mặt (dây số VII).

Phương pháp điều trị viêm tai giữa ở trẻ em

trẻ bị viêm tai giữa có nguy hiểm không
Nên điều trị viêm tai giữa ở trẻ càng sớm càng tốt

Với mong muốn xóa bỏ căn bệnh viêm tai giữa ở trẻ em tận gốc, các bác sĩ clickphòng khám đa khoa Giải Phóng sử dụng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu DNR nhiệt độ thấp plasma. Nó được biết tới là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu thay thế từ nhiệt năng sang động năng. Cùng với đó là sự chuyển động tốc độ cao của đầu dò thông minh có thể tiếp cận trực tiếp ổ viêm nhiễm trong khoang miệng và vòm họng nên dễ dàng thúc đẩy quá trình sản sinh các hạt ion plasma. Những hạt đó có khả năng phá vỡ các liên kết phân tử đảm bảo triệt tiêu ổ viêm nhiễm nhưng không gây tổn thương đến các tổ chức khác.

Ưu điểm của nó là:

+ Sử dụng đầu dò thông minh, tiếp cận và loại bỏ sạch sẽ tổ chức bệnh.

+Vết thương nhỏ, không gây đau đớn, không tổn thương, tính an toàn cao.

+ Hiệu quả ổn định, ngăn ngừa tình trạng tái phát.

+ Thời gian điều trị ngắn, hồi phục nhanh.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn sẽ hiểu thêm về mức độ nguy hiểm của căn bệnh này và có hướng điều trị clickviêm tai giữa ở trẻ thật sự hiệu quả.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết