Phương pháp tốt nhất điều trị viêm amidan quá phát là gì?

clickViêm amidan quá phát là gì và nên áp dụng phương pháp nào để điều trị viêm amidan quá phát một cách hiệu quả nhất, tốt nhất luôn là nỗi trăn trở của nhiều bệnh nhân. Ngoài việc gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân nó còn có nguy cơ gây ra ung thư, đặc biệt ở trẻ nhỏ. Do đó, xử lý căn bệnh này càng sớm càng tốt là điều mà bất kỳ bệnh nhân nào cũng nên làm.

Xem thêm: Mách bạn vài clickcách chữa ù tai khi đi máy bay hiệu quả

Viêm amidan quá phát là gì?

Viêm amidan quá phát là hiện tượng amidan liên tục, thường xuyên bị viêm nhiễm trong thời gian dài. Hậu quả là amidan bị sưng phồng bất thường quá nhiều so với cấu trúc cơ bản thông thường.

Triệu chứng của viêm amidan quá phát thường là:

– Amidan sưng phồng quá to khiến cho bệnh nhân khó ăn, khó giao tiếp và cơ thể mệt mỏi.

viêm amidan quá phát là gì
Viêm amidan quá phát gây hôi miệng

– Hơi thở có mùi hôi và ho khan kéo dài đặc biệt là hay ho về đêm.

– Họng luôn có cảm giác đau rát và khó chịu giống như có vật mắc ở bên trong.

Phương pháp tốt nhất điều trị viêm amidan quá phát là gì?

Trước đây, khi điều trị viêm amidan quá phát, các bác sĩ thường sử dụng 2 phương pháp chính, đó là:

  • Điều trị nội khoa bằng thuốc: Về tính hiệu quả, các chuyên gia không đánh giá cao phương pháp này chút nào. Bởi vì hầu như nó không có tác dụng khi bệnh tiến triển đến giai đoạn quá phát và cũng không an toàn với sức khỏe người bệnh khi sử dụng quá nhiều.
  • Cắt amidan: Mặc dù có vô vàn phương pháp cắt amidan (cắt amidan bằng laser, cắt amidan bằng cobrator) và mỗi ngày đều được cải tiến tuy nhiên, các bác sĩ lại không ủng hộ phương pháp này. Đơn giản bởi vì amidan là cơ quan phòng ngự của cơ thể, nếu cắt viêm amidan đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ bị suy yếu do khả năng kháng bệnh mất đi.
bệnh viêm amidan quá phát là gì
Điều trị viêm amidan quá phát bằng phương pháp hiện đại

Thay vì sử dụng những phương pháp này, các bác sĩ clickphòng khám Giải Phóng sử dụng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh để điều trị viêm amidan quá phát.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh lợi dụng sự hỗ trợ của kính soi họng điện tử, lợi dụng động năng sản sinh từ plasma nhiệt độ thấp ArthroCare của Mỹ tác dụng đến tổ chức bệnh biến amidan, tiến hành cắt đốt với nhiệt độ cực thấp, đạt hiệu quả điều trị chỉ trong thời gian ngắn.

+ Xâm lấn tối thiểu, vết thương chỉ tính bằng micromet.

+ Không chảy máu, đảm bảo an toàn, không có tác dụng phụ.

+ Hiệu quả điều trị clickviêm amidan quá phát khá cao, hạn chế tình trạng tái phát

+ Thời gian điều trị ngắn, quá trình hồi phục nhanh.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết