Trị viêm xoang sàng bằng râu ngô có tốt hay không?

clickTrị viêm xoang sàng bằng râu ngô là một trong những bài thuốc hay và đáng quý, giúp bệnh nhân mắc viêm xoang sàng (cả sàng trước và sàng sau) thoát khỏi các triệu chứng khó chịu của căn bệnh này. Hơn nữa, nó còn khá tốt cho sức khỏe và sức đề kháng của người bệnh.

Xem thêm: Suy giảm thính lực bị clickbệnh điếc có chữa được không?

Trị viêm xoang sàng bằng râu ngô có tốt hay không?

Viêm xoang sàng là tình trạng viêm xoang do nhiễm trùng các xoang gần mũi và mắt, tại vị trí xương sàng, trên hốc mũi. Nó chia ra làm 2 thể chính là viêm xoang sàng sau và viêm xoang sàng trước.

Trị viêm xoang sàng bằng râu ngô là một trong những bài thuốc hay và đáng quý, giúp bệnh nhân mắc viêm xoang sàng (cả sàng trước và sàng sau) thoát khỏi các triệu chứng khó chịu của căn bệnh này. Hơn nữa, nó còn khá tốt cho sức khỏe và sức đề kháng của người bệnh.

trị viêm xoang sàng sau
Trị viêm xoang sàng bằng râu ngô có tốt không

Bài thuốc như sau: 30g rễ đương quy và 120g râu ngô. Trước hết, phơi râu ngô cho khô rồi cắt thành sợi khoảng 1cm. Tiếp đó, rang sơ rễ đương quy trong nồi chừng 5 phút rồi lấy ra và cũng cắt thành từng sợi mỏng. Cuối cùng trộn chung 2 vị thuốc trên và bỏ vào 1 bình kín để hút. Dùng tẩu như hút thuốc mỗi ngày khoảng 5 tới 7 lần và hút liên tục trong 2 tuần sẽ giúp bệnh nhân dứt hẳn các clicktriệu chứng xoang sàng.

Mặc dù trong vòng 2 tuần có thể cải thiện đáng kể các dấu hiệu viêm xoang mũi. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, cách làm này chỉ có tác dụng xử lý triệu chứng chứ không thể trị dứt bệnh. Có thể dùng bài thuốc này để hỗ trợ chữa viêm xoang thông qua việc sử dụng các biện pháp tây y.

Điều trị viêm xoang sàng bằng tây y

Hiện nay, trị viêm xoang sàng thông qua Kỹ thuật hút sạch mủ xoang FESS và Hệ thống động lực xoay chiều IPC của clickphòng khám đa khoa Giải Phóng được coi là tối ưu nhất hiện nay.

Kỹ thuật hút sạch mủ xoang FESS có khả năng:

+ Loại sạch mủ xoang trong 1 lần hút thông qua ống hút nhỏ gọn với lực hút mạnh

+ Làm sạch và đả thông xoang, lưu huyết khí, hỗ trợ hô hấp thông thoáng trong 1 lần hút. Đồng thời mở đường cho kỹ thuật điều trị xử lý bệnh hiệu quả.

điều trị viêm xoang sàng
Hệ thống động lực IPC trị viêm xoang sàng

Phẫu thuật điều trị viêm xoang mũi sử dụng kính nội soi mũi và dao điện xoang mũi Medtronic cùng với Hệ thống IPC dùng nhiệt loại bỏ ổ bệnh nhanh, tốc độ quay vòng lớn nhất là từ 20000 đến 80000 vòng/phút giúp trị viêm xoang sàng bằng cách:

+ Loại bỏ chính xác, đồng thời bảo vệ chức năng sinh lý của xoang mũi và khoang mũi.

+ Diện tích xâm lấn tối thiểu, ít chảy máu, không đau và an toàn cho người bệnh. Các thao tác được giải quyết trong một lần.

+ Đào thải trực tiếp, hạn chế viêm nhiễm

+ Quá trình thủ thuật ngắn, hồi phục rất nhanh.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào trong việc điều trị viêm xoang sàng hãy gọi tới hotline 1900 2662 của phòng khám Giải Phóng để được tư vấn miễn phí.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết