Nhận diện chính xác triệu chứng của viêm mũi dị ứng

Nhận diện chính xác clicktriệu chứng của viêm mũi dị ứng vừa giúp người bệnh biết được tình trạng bệnh vừa đưa ra cách điều trị viêm mũi dị ứng đúng đắn và phù hợp với bản thân. Do đó, bạn nhất định, không được bỏ qua bất kỳ triệu chứng nào, dù là nhỏ nhất.

Xem thêm: Nên điều trị clickbenh thung mang nhi tai ra sao?

Nhận diện chính xác triệu chứng của viêm mũi dị ứng

Các triệu chứng của viêm mũi dị ứng thường được các bác sĩ kể đến đó là:

  • Chảy nước mũi: Thường thì, người bệnh bị chảy nước mũi ở cả 2 bên, có dịch màu trong suốt và không có mùi. Nguyên nhân là do mũi sản xuất chất nhầy nhằm ngăn cản bụi, phấn hoa và ô nhiễm và các loại vi trùng (vi khuẩn và virus). Và chất nhầy này thường hay chảy từ phía trước mũi hoặc chảy xuống mặt sau của cổ họng. Trường hợp viêm mũi dị ứng làm cho quá nhiều chất nhầy được sản sinh, gây chảy nước mũi.
triệu chứng của viêm mũi dị ứng thời tiết
Ngứa mũi là triệu chứng của viêm mũi dị ứng
  • Ngứa mũi: cảm giác ngứa mũi có thể kéo dài trong khoảng vài giờ những cũng có thể là vài ngày cho đến khi xử lý hết các triệu chứng của viêm mũi dị ứng.
  • Hắt hơi: hắt hơi hàng tràng dài và khó kiểm soát là triệu chứng điển hình của căn bệnh này do mũi bị kích ứng liên tục.
  • Nghẹt mũi: Có khi ngạt từng bên, cũng có khi ngạt cả 2 bên. Do đó, bệnh nhân luôn cảm thấy khó thở và phải thở bằng miệng.
  • Bị tắc tai và giảm khả năng khứu giác: hệ hô hấp là một đường thông nhau, do đó, khi mũi bị nghẹt sẽ dẫn tới tai dễ tắc, khó nghe đồng thời khứu giác cũng suy giảm.
  • Ho, đau họng: ho do sưng viêm ở cổ họng kèm theo triệu chứng đau họng do các chất nhày chảy từ mũi xuốn. Ho là phản ứng tự nhiên và là cách làm sạch cổ họng khỏi những chất nhày tiết ra từ mũi.
  • Quầng thâm quanh mắt và bọng dưới mắt: các mạch máu quanh mắt bị sung huyết nên lưu thông máu kém.
  • Mệt mỏi và khó chịu
  • Nhức đầu: do các cơ phải co thắt khi hắt hơi nhiều.

Nên làm gì khi có triệu chứng của viêm mũi dị ứng?

triệu chứng của viêm mũi dị ứng quanh năm
Xử lý triệu chứng của viêm mũi dị ứng bằng kính nội soi Storz

Ngay khi có các triệu chứng của viêm mũi dị ứng nói trên, các bác sĩ clickphòng khám 709 giải phóng hà nội khuyên bệnh nhân nên dùng Liệu pháp loại bỏ nguồn dị ứng DHM.

Liệu pháp này được thực hiện dưới sự hỗ trợ tuyệt đối của kính nội soi mũi STORZ giúp chiếu trực diện vào điểm gây bệnh đồng thời cản trở quá trình phóng thích histamin (đây chính là chất gây phản ứng dị ứng) trước các dị nguyên.

Ưu điểm của liệu pháp này so với các phương pháp truyền thống là:

+ An toàn, ít gây chảy máu, không làm tổn thương tới niêm mạc mũi cũng như chức năng sinh lý bình thường của hệ hô hấp, clickchua viem mui di ung hieu qua.

+ Hiệu quả điều trị cao, loại bỏ triệu chứng của viêm mũi dị ứng.

+ Thời gian điều trị chỉ cần khoảng 20-30 phút, loại bỏ tốc độ nhanh điểm mẫn cảm.

+ Xử lý đồng thời nhiều bệnh khi tiến hành triệt tiêu ổ viêm nhiễm trong khoang mũi.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, xin các bạn hãy gọi tới hotline 1900 2662 của phòng khám Giải Phóng để được tư vấn.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết