Nên điều trị benh thung mang nhi tai như thế nào?

clickBenh thung mang nhi tai không chỉ phổ biến ở người lớn mà còn gặp rất nhiều ở trẻ nhỏ. Trước đây, vá màng nhĩ bằng phương pháp nội soi, mổ tai vá màng nhĩ… là những phương pháp điều trị căn bệnh này. Tuy nhiên, những phương pháp đó lại tồn tại khá nhiều điểm yếu. Do đó, hiện nay, chúng đã không còn được ưa chuộng và sử dụng như trước nữa.

Xem thêm: Nhận diện chính xác clicktriệu chứng của viêm mũi dị ứng

Nên điều trị benh thung mang nhi tai như thế nào?

Benh thung mang nhi tai không chỉ phổ biến ở người lớn mà còn gặp rất nhiều ở trẻ nhỏ. Trước đây, vá màng nhĩ bằng phương pháp nội soi, mổ tai vá màng nhĩ… là những phương pháp điều trị căn bệnh này. Tuy nhiên, những phương pháp đó lại tồn tại khá nhiều điểm yếu. Bởi đa phần benh thung mang nhi tai thường đi kèm với viêm tai giữa. Trong khi đó, những cách làm này lại không đáp ứng được việc xử lý viêm tai giữa, dẫn tới thủng màng nhĩ có khả năng tái phát rất cao.

Để giải quyết vấn đề này, các bác sĩ clickphòng khám đa khoa Giải Phóng sử dụng Kỹ thuật tái thiết màng nhĩ cùng với Kỹ thuật thông tắc vòi nhĩ kết hợp Liệu pháp đông tây y để xử lý triệt để benh thung mang nhi tai.

benh thung mang nhi tai
Nên điều trị benh thung mang nhi tai như thế nào

Kỹ thuật tái thiết màng nhĩ và Thông tắc vòi nhĩ

Kỹ thuật này dựa trên nguyên tắc khôi phục màng nhĩ và giúp bệnh nhân nâng cao thính lực dưới sự trợ giúp từ hình ảnh rõ nét HD của kính hiển vi Leica. Song song đó là hệ thống giám sát dự phòng thông minh có thể giám sát kịp thời các dây thần kinh trong khu vực phẫu thuật vì thế dễ dàng tiêu diệt tổ chức bệnh biến ở trong tai giữa và xương xung quan. Hơn nữa, không làm tổn thương đến dây thần kinh mặt giúp khôi phục màng nhĩ và phục hồi chuỗi xương nghe.

Ưu điểm của phương pháp này là:

+ Hình ảnh rõ nét, nâng cao tính an toàn trong phẫu thuật.

+ Tiêu diệt hiệu quả toàn bộ ổ nhiễm bệnh trong 1 lần và thông qua khôi phục màng nhĩ, tái tạo chuỗi xương nghe để cải thiện thính lực.

+ Không tổn thương đến các tổ chức, không gây biến chứng, hiệu quả cao.

benh thung mang nhi tai
Kính hiển vi phẫu thuật tai Leica

Liệu pháp kết hợp đông tây y

Kết hợp giữa y học truyền thống và y học hiện đại, điều tiết thuốc và kích thích huyệt vị, thúc đẩy tuần hoàn máu thần kinh thính giác, tăng khả năng hấp thụ của thuốc đến các tế bào chịu tổn thương, giúp tuần hoàn máu ổn định đồng thời khống chế và triệt tiêu tổ chức viêm nhiễm trong tai dưới sự trợ giúp của kính hiển vi tai.

Ưu điểm của liệu pháp này là:

+ Tăng cường và điều tiết thuốc một cách hiệu quả giúp loại bỏ tổ chức bệnh trong tai giữa.

+ Đào thải trực tiếp, hạn chế viêm nhiễm lây lan.

+ Quá trình điều trị ngắn, thời gian hồi phục rất nhanh, không cần nằm viện.

+ Hiệu quả cao hơn hẳn so với clickvá màng nhĩ bằng phương pháp nội soi, an toàn cho người bệnh.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết