Những cách điều trị viêm tai ngoài bạn nên tránh xa

Việc có quá nhiều clickcách điều trị viêm tai ngoài được các trang mạng ca tụng và “thổi phồng” khiến bệnh nhân vô cùng bối rối bởi không biết nên xử lý viêm ống tai ngoài theo phương pháp nào mới thực sự hiệu quả. Dưới đây là một số cách làm sai lầm mà bạn phải tránh xa ngay lập tức nếu không muốn viêm tai ngoài biến chứng thành các bệnh lý nguy hiểm.

Xem thêm: Thường xuyên clickbị viêm amidan uống thuốc gì đây?

Những cách điều trị viêm tai ngoài bạn nên tránh xa

1. Lạm dụng thuốc tây

Nhiều người cho rằng, viêm tai ngoài là căn bệnh đơn giản và có thể xử lý triệt để bằng thuốc tây. Tuy nhiên, các chuyên gia tai mũi họng lại chứng minh rằng, thuốc tây tuy có tác dụng nhưng hầu như chỉ hiệu quả khi mới nhiễm bệnh. Ở giai đoạn sau, nếu người bệnh vẫn tiếp tục lạm dụng loại thuốc này sẽ làm tổn thương tới tai ngoài, niêm mạc tai và tai giữa.

cách điều trị viêm tai ngoài
Lạm dụng thuốc tây là cách điều trị viêm tai ngoài sai lầm

2. Tin tưởng tuyệt đối vào cách chữa dân gian

Một số cách chữa viêm tai ngoài bằng phương pháp dân gian quả thực có thể làm giảm hẳn các clicktriệu chứng viêm tai ngoài. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc có thể trị tận gốc căn bệnh này. Hơn nữa, những cách làm đó đa phần không được kiểm chứng và đôi khi có thể gây rắc rối cho người bệnh khi làm lỡ mất thời gian điều trị viêm tai ngoài lý tưởng.

3. Điều trị bệnh theo cảm tính

Đây được xem là cách làm gây hậu quả đáng sợ nhất đối với bệnh nhân. Bởi vì, bạn thực sự không thể biết chính xác căn bệnh của mình cũng như mức độ nhiễm bệnh của bản thân, vì vậy, điều trị bệnh theo cảm tính điển hình như là tự ý uống thuốc, đắp thuốc hoặc kết hợp các loại thuốc với nhau… không theo chỉ dẫn của bác sĩ sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng.

Nên sử dụng cách điều trị viêm tai ngoài nào đây?

cách điều trị viêm tai ngoài
Gặp bác sĩ để được hướng dẫn cách điều trị viêm tai ngoài

Nhằm giải quyết tình trạng điều trị bệnh không hiệu quả cũng như mong muốn mang đến cho bệnh nhân hướng xử lý bệnh đúng đắn, các bác sĩ clickphòng khám đa khoa Giải Phóng xin giới thiệu Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu  DNR kết hợp với các thiết bị hiện đại nhằm xử lý viêm ống tai ngoài tận gốc.

Bằng việc áp dụng kính nội soi tai tiên tiến kiểm tra chi tiết vị trí ổ bệnh, xác định loại viêm ống tai ngoài kết hợp với kỹ thuật hiển vi tai để định vị tầng sâu vùng tai và dùng kỹ thuật DNR xử lý ổ viêm nhiễm tại ống tai ngoài. Ưu điểm của kỹ thuật này là:

+ Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, loại bỏ ổ bệnh, ngăn ngừa tái phát

+ Điều trị hiệu quả, không phụ thuộc thuốc, không có tác dụng phụ

+ Thời gian ngắn, hiệu quả nhanh, không đau, không gây chảy máu.

+ Không cần nằm viện, hồi phục nhanh, không ảnh hưởng đến sinh hoạt.

Mọi thắc mắc mời quý độc giả gửi về hotline 1900 2662 để được tư vấn miễn phí.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết