Bệnh viêm mũi xoang ở trẻ em nên điều trị ra sao?

Viêm mũi xoang ở trẻ em là một trong những bệnh lý khá phổ biến và có khả năng diễn biến xấu nhanh chóng. Do đó, lựa chọn phương pháp điều trị đúng đắn phù hợp cho trẻ có ý nghĩa vô cùng quan trọng, vừa giúp con tránh được các triệu chứng viêm mũi xoang khó chịu, vừa ngăn chặn biến chứng của căn bệnh này.

Xem thêm: Những cách điều trị viêm tai ngoài bạn nên tránh xa

Bệnh viêm mũi xoang ở trẻ em nên điều trị ra sao?

Viêm mũi xoang ở trẻ em trước đây đa phần được điều trị nội khoa bằng thuốc. Mặc dù có hiệu quả nhất định nhưng đối với trẻ nhỏ, cách làm này vẫn tồn tại những nhược điểm như:

– Tác động xấu đến sức khỏe của trẻ.

– Sử dụng trong thời gian dài sẽ dẫn đến phản ứng nhờn thuốc.

– Khó có thể điều trị viêm mũi xoang ở trẻ em ở giai đoạn nặng hơn.

Để khắc phục tình trạng này, các bác sĩ phòng khám 709 giải phóng khuyên bạn nên dùng Kỹ thuật hút sạch mủ xoang FESS  và phẫu thuật xoang mũi với kính nội soi và hệ thống động lực xoay chiều IPC.

viêm mũi xoang ở trẻ em
Bệnh viêm mũi xoang ở trẻ em nên điều trị ra sao

Cách điều trị viêm mũi xoang ở trẻ em

Kỹ thuật hút sạch mủ xoang FESS có khả năng:

+ Loại bỏ mủ xoang chỉ trong 1 lần hút với ống hút nhỏ gọn, lực hút mạnh giúp bác sĩ có thể hút sạch mủ trong từng ngách xoang nhỏ của bệnh nhân.

+ Làm sạch đồng thời đả thông xoang, lưu huyết khí kết hợp hỗ trợ hô hấp thông thoáng  trong 1 lần hút. Nhờ đó, mở đường cho kỹ thuật về sau xử lý bệnh hiệu quả

Phẫu thuật điều trị viêm xoang mũi bằng việc sử dụng kính nội soi mũi kết hợp với dao điện xoang mũi Medtronic. Phẫu thuật này thông qua kính nội soi xoang mũi trực tiếp tác động tới các xoang bị nhiễm trùng bằng cách cắt mở hốc xoang mũi, làm cho xoang mũi tương thông với bên ngoài. Đồng thời, hệ thống IPC nhiệt loại bỏ ổ viêm nhanh, tốc độ quay vòng lớn nhất là từ 20000 đến 80000 vòng/phút.

điều trị viêm mũi xoang ở trẻ em
Điều trị viêm mũi xoang ở trẻ em càng sớm càng tốt

Ưu điểm của phương pháp này là:

+ Sử dụng kính nội soi có chế độ rửa tự động, đảm bảo độ rõ nét trong suốt quá trình điều trị.

+ Loại bỏ chính xác, đồng thời bảo vệ chức năng sinh lý của xoang mũi và khoang mũi.

+ Khắc phục những nhược điểm của phương pháp truyền thống, xâm lấn tối thiểu, ít chảy máu, không đau, an toàn cho người bệnh. Các thao tác được giải quyết trong một lần.

+ Đào thải trực tiếp, hạn chế viêm nhiễm

+ Quá trình thủ thuật ngắn, hồi phục rất nhanh.

+ Phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là trẻ nhỏ, giúp cho viêm mũi xoang ở trẻ em nhanh chóng chấm dứt.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến viêm mũi xoang ở trẻ em, các bạn hãy gọi hotline 1900 2662 của phòng khám Giải Phóng để được hỗ trợ.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết