Nguyên nhân và cách điều trị bệnh điếc dẫn truyền

Bệnh điếc dẫn truyền đến nay vẫn luôn là một câu hỏi khá hóc búa đối với giới y khoa do tìm hiểu nguyên nhân bị điếc khá khó khăn đồng thời các phương pháp chữa căn bệnh này trước đây hầu như không có kết quả.

Xem thêm: Đông y chữa trị viêm mũi dị ứng như thế nào?

Nguyên nhân gây bệnh điếc dẫn truyền

Điếc dẫn truyền là bệnh về tai thường gặp chủ yếu do các bệnh lý của tai ngoài và tai giữa. Một vài bệnh lý ở tai ngoài điển hình như: nhiều ráy tai, có dị vật trong tai, dị tật ống tai, viêm ống tai ngoài. Một số bênh lý của tai giữa là viêm tai xuất tiết, bệnh viêm tắc vòi tai – đường thông với họng mũi, bệnh viêm tai giữa cấp hoặc viêm tai giữa mạn tính, cũng có thể là viêm tai xương chũm…

bệnh điếc dẫn truyền
Một số bệnh về tai có thể gây ra điếc dẫn truyền

Những bệnh lý này dễ dàng dẫn tới xơ nhĩ, là những bệnh tích sẹo gây ra bởi viêm tai giữa mạn tính mủ để lại và diễn tiến thành điếc dẫn truyền. Bởi tình trạng xơ nhĩ làm xơ dính thành trong, bị nhăn nhúm hoặc xuất hiện những sẹo mỏng và những mảnh vôi hóa.

Lúc này, xương con nằm trong tai giữa bị cố định đồng thời các khối xơ cứng bao bọc bên ngoài và không còn sự mềm mại, luân chuyển như bình thường. Hậu quả là gây trở ngại cho các hoạt động của tai, lâu dần âm thanh không thể truyền tới tai.

Cách điều trị bệnh điếc dẫn truyền bằng Liệu pháp đông tây y kết hợp

Để chữa bệnh điếc dẫn truyền hiệu quả, các bác sĩ phòng khám 709 giải phóng hà nội áp dụng liệu pháp kết hợp giữa đông y truyền thống cùng với  y học hiện đạiThông qua quá trình xoa bóp huyệt vị, uống thuốc giúp bệnh nhân điều tiết thần kinh, đả thông kinh mạch đồng thời thúc đẩy tuần hoàn máu và tăng khả năng hấp thụ của thuốc.

chữa bệnh điếc dẫn truyền
Nên chữa bệnh điếc dẫn truyền càng sớm càng tốt

Nhờ tác dụng kích thích huyệt vị tai và tác dụng dược lý của thuốc, thuốc đến cơ quan tổ chức bệnh lý với mục đích điều chỉnh cơ chế và nuôi dưỡng thần kinh cũng như tăng tuần hoàn máu và trao đổi chất bệnh biến trong tai. Qua đó, thúc đẩy chức năng hồi phục các tế bào của thần kinh thính giác, giúp bệnh điếc tai khôi phục thính lực.

Ưu điểm của liệu pháp này là:

+ Kết hợp giữa y học truyền thống và y học hiện đại, loại bỏ nhược điểm của phương pháp phẫu thuật truyền thống (và dùng thuốc đơn thuần), điều tiết thuốc và huyệt vị, thúc đẩy tuần hoàn máu thần kinh thính giác, giảm trạng thái căng thẳng thần kinh thính giác.

Thuốc tác dụng vào tế bào thần kinh thính giác chịu tổn thương, giúp tuần hoàn máu ổn định, nâng cao hiệu quả hấp thụ các thành phần trong thuốc, thúc đẩy chức năng hồi phục tại các tế bào thần kinh thính giác, chữa bệnh điếc dẫn truyền thành công.

+  Cải thiện thính lực cho người bệnh, quá trình điều trị nhẹ nhàng, thoải mái, nhanh gọn, tiện lợi.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết