Cách điều trị bệnh viêm tai giữa nào hiệu quả nhất?

Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, y học hiện đại đánh dấu sự ra đời của rất nhiều clickcách điều trị bệnh viêm tai giữa khác nhau, phù hợp với từng giai đoạn, thể trạng của từng bệnh nhân. Nhờ đó, việc điều trị viêm tai giữa hiệu quả và nhanh hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Nên làm gì khi có triệu chứng clickbệnh polyp mũi

Cách điều trị bệnh viêm tai giữa nào hiệu quả nhất?

1. Điều trị nội khoa bằng thuốc

Cách điều trị bệnh viêm tai giữa bằng thuốc kháng sinh được rất nhiều người bệnh lựa chọn và tin tưởng sử dụng. Qua điều trị lâm sàng cho thấy, quả là thuốc có tác dụng xử lý triệu chứng cũng như bệnh viêm  tai giữa ở thời kỳ đầu khá tốt. Nhưng về sau, tác dụng của thuốc giảm dần và khả năng tái phát bệnh cao, thậm chí còn có thể gây ra phản ứng thuốc, nhờn thuốc nếu dùng lâu dài.

cách điều trị bệnh viêm tai giữa
Cách điều trị bệnh viêm tai giữa bằng thuốc

2. Phẫu thuật chữa viêm tai giữa

Mặc dù phẫu thuật này có thể cải thiện nhanh chóng tình trạng viêm tai giữa tuy nhiên, các bác sĩ lại nhận thấy, khả năng gây tổn thương của phương pháp này khá lớn. Hơn nữa, khả năng lành bệnh không cao, có thể gây nhiễm khuẩn.

3. Phẫu thuật tái thiết màng nhĩ thế hệ mới

Phẫu thuật tái thiết màng nhĩ là một trong những bước đột phá mới của clickphòng khám đa khoa Giải Phóng. Thông qua hình ảnh rõ nét HD của kính hiển vi Leica cùng với sự hỗ trợ của hệ thống giám sát dự phòng thông minh có khả năng tiêu diệt hiệu quả tổ chức bệnh biến ở trong tai giữa và các xương xung quanh nhưng hoàn toàn không làm tổn thương dây thần kinh mặt cũng như kết cấu tổ chức thông thường khác.

Ngoài ra, nó còn có thể thông tắc vòi nhĩ với hệ thống động lực tai mũi họng tiên tiến, loại bỏ nguyên nhân gây viêm tai giữa phát sinh từ vòi nhĩ.

cách điều trị bệnh viêm tai giữa
Sử dụng kính hiển vi phẫu thuật tai Leica điều trị viêm tai giữa

Ưu điểm của phương pháp này là:

+ Hình ảnh rõ nét, nâng cao tính an toàn trong phẫu thuật.

+ Tiêu diệt hiệu quả toàn bộ ổ nhiễm bệnh trong 1 lần và thông qua khôi phục màng nhĩ, tái tạo chuỗi xương nghe để cải thiện thính lực.

+ Không tổn thương đến các tổ chức, không gây biến chứng, hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, các bác sĩ còn kết hợp giữa y học truyền thống đi cùng với y học hiện đại để có thể khống chế và triệt tiêu tổ chức viêm nhiễm trong tai thông qua sự trợ giúp của kính hiển vi tai.

Ưu điểm của phương pháp này là:

+ Tăng cường và điều tiết thuốc một cách hiệu quả giúp loại bỏ tổ chức bệnh gây clickviêm tai giữa.

+ Đào thải trực tiếp, hạn chế viêm nhiễm lây lan.

+ Quá trình điều trị ngắn, thời gian hồi phục rất nhanh, không cần nằm viện.

+ Hiệu quả cao, an toàn cho người bệnh.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết